6คนไทยล่าสัตว์ล้ำเขตกัมพูชาถูกยิงดับ1

6คนไทยล่าสัตว์ล้ำเขตกัมพูชาถูกยิงดับ1

6คนไทยล่าสัตว์ล้ำเขตกัมพูชาถูกยิงดับ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารกัมพูชา ยิงหนุ่มไทยตาย 1 หนีรอดมาได้ 5 หลังรุกล้ำดินแดนกัมพูชาเข้าไปล่าสัตว์ป่า ขณะทหารกัมพูชานำศพส่งทหารไทยที่ชายแดนไทย-กัมพูชาด้าน ต.ท่ากุ่มองเมือง จ.ตราด

(30ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุ 6 หนุ่มไทยรุกล้ำดินแดนประเทศเพื่อนบ้านจนถูกยิงเสียชีวิต 1 รายและหนีรอดมาได้ 4 รายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ (20ม.ค.) หลังจากนายนายสันทัด เกตุมณี อายุ 20 ปี นายดิเรก ประสมทรัพย์ อายุ 39 ปี นายวิโรจน์ ประสมทรัพย์ อายุ 36 ปี นายอารีย์ ประสมทรัพย์ อายุ 36 ปี และนายส่งชัย ใจดี อายุ 32 ปี

ทั้งหมดเป็นชาวบ้านจากต.ท่ากุ่มอ.เมืองจ.ตราด และจาก อ.เขาชะเมาจ.ระยอง พากันวิ่งหนีทหารกัมพูชา ที่ใช้อาวุธปืนอาก้าและปืน ค.ไล่ยิงที่บริเวณช่องลานหินดาด ม.3บ้านทุ่งคลองเสน ต.ท่ากุ่ม เขตติดต่อชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านบ้านทมอดาต.ทมอดา อ.เวียลเวง จ.โพธิสัต ประเทศกัมพูชา

โดยกระสุนปืนถูก นายสมศักดิ์ เกตุมณี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10ม.7ต.ท่ากุ่มอ.เมืองจ.ตราด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น.คืนวานนี้(29ม.ค.) จนวันนี้เวลาช่วงสาย นายดิเรก นายวิโรจน์ นายอารีย์ และนายส่งชัย ที่หนีกลับมาถึงฝั่งไทย พร้อมแจ้งความกับนายทองแดง ติงสาโรจน์ ผญบ.ม.3ต.ท่ากุ่ม ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารขึ้นไปช่วยตามหาเพื่อนที่เหลือ

จากนั้นจึงประสานงานไปยัง พ.ต.ท.คำพันธ์ รุณพัฒน์ สารวัตรเวร สภ.เมืองตราด และน.อ.ปริญญาธรรม พูลพิทักษ์ธรรม ผบ.ฉก.นย.ตราดนายสุระ คงเจริญ ปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอเมืองตราด โดยให้ร.อ.เกษม รอดจีน ผบ.ร้อยฐาน 535 ทพ.นย.ตราด นำกำลังทหารขึ้นไปให้ความช่วยเหลือ โดยพบนายสันทัด เกตุมณี กำลังหนีลงจากเขาบรรทัด ที่เชิงเขาใกล้ฐานทพ.นย.535 บ้านชำราก

นายสันทัด เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะกำลังออกล่าสัตว์กับเพื่อนๆเมื่อคืนที่ผ่านมาบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ถูกทหารเขมรใช้ปืนทั้งอาก้าและปืน ค.ไล่ยิงจนต้องทิ้งอาวุธปืนไว้บนเขาเพื่อเอาตัวรอด แต่นายสมศักดิ์ ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

ในขณะที่ พันโท ยึม บุนทอน เสนาธิการกองพัน 501บ้านทมอดา ต.ทมอดา อ.เวียลเวง จ.โพธิสัต กัมพูชา ติดต่อประสานงานเพื่อให้ทหารไทยขึ้นไปรับศพ นายสมศักดิ์ เกตุมณี ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านฝั่งกัมพูชา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทหารกัมพูชาประสานงานมายังทหารไทย เมื่อเวลา 17.00น.ว่ามีกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย 6 นาย รุกล้ำเข้าไปในเขตกัมพูชา ให้รีบถอยออกมา แต่ทหารไทยยืนยันไม่มีกองกำลังทหารไทยรุกล้ำเข้าไป

ในที่สุดทหารกัมพูชาพบหนุ่มไทย 6 คน ที่ถืออาวุธเข้าไปในเขตกัมพูชา จึงใช้อาวุธปืนยิงไล่ถูกนายสมศักดิ์ เสียชีวิตดังกล่าว พร้อมกับนำศพมาส่งมอบให้ทหารไทยในเวลา 15.00น.วันนี้

ส่วนปืนที่ทหารกัมพูชายึดได้เป็นปืนแก๊ป 4 กระบอก ปืนลูกซอง 5 นัด อพปร.1 กระบอกและปืนลูกซองเดี่ยว 1 กระบอก เป็นอาวุธปืนที่หนุ่มไทยใช้ล่าสัตว์ป่า และทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำหนุ่มไทยทั้งหมดกับเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ส่วนศพนายสมศักดิ์ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนอาก้าที่แขนขวา 1 นัด และที่ศรีษะอีก 1 นัด เป็นบาดแผลฉกรรจ์ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook