เจทีโขกชัย!!เชลซีบุกเฉือนเบิร์นลี่ย์ 2-1

เจทีโขกชัย!!เชลซีบุกเฉือนเบิร์นลี่ย์ 2-1

เจทีโขกชัย!!เชลซีบุกเฉือนเบิร์นลี่ย์ 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทำแต้มทิ้งห่างเป็นสี่คะแนนแล้ว หลังบุกมาเฉือนชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้แบบฉิวเฉียด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เบิร์นลี่ย์ 1 - เชลซี 2

   
"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ต้องบุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ เกมนี้ทีมเยือน มีการปรับทัพหลายตำแหน่ง ด้วยการส่ง อเล็กซ์ ลงมาเป็นกองหลังคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ ที่มีข่าวฉาว ส่วนกองกลางให้ ยูริ ซีร์คอฟ ลงแทน เดโก้

ส่วนเจ้าถิ่น ประเดิมใช้งา นลีออน คอร์ต กองหลังตัวใหม่ทันที และมี สตีเฟ่น เฟร็ทเชอร์ เป็นหัวหอก
     
เริ่มครึ่งแรก ทั้งคู่ยังไม่บุกกันมากนัก แต่เป็น เชลซี ที่ครองเกมได้มากกว่า จนมาได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 12 ลากลูกยิงไกลของ แลมพาร์ด แต่บอลก็ออกหลังไป
     
นาทีที่ 27 เชลซี ก็บุกมาขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากลูกโต้กลับเร็ว โจ โคล ลากบอลลุยขึ้นทางขวาแแล้เปิดโค้งไปหน้าเขตโทษ มาลูด้า ตบบอลคืนมาให้ อเนลก้า วิ่งเข้ามาชาร์จเน้นๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายสวยงาม
     
นาทีที่ 34 จอห์น เทอร์รี่ ที่วันนั้โดนโห่อย่างหนัก ก็รับใบเหลือง ในจังหวะที่เข้าไปชน ร็อบบี้ เบลค ที่กำลังจะลากบอลหนีไป
     
ท้ายครึ่งแรก เชลซี มาได้ลุ้นอีก เมื่อ มาลูด้า แทงบอลให้ โจ โคล หลุดไปเปิดบอลเข้ากลางให้ อเนลก้า วิ่งเข้ามาแปบอลแต่ไปติดเซฟของ ไบรอัน แยนเซ่น นายทวารเจ้าถิ่น

จบครึ่งแรก เชลซี บุกมานำ เบิร์นลี่ย์ 1-0
     
เริ่มครึ่งหลังได้ไม่กี่นาที เชลซี ก็เกือบบนำห่าง เมื่อ มาลูด้า ใช้ความสามารถเฉพาะตัว พาบอลเข้าไปยิงเน้นๆ บริเวณเขตโทษ ทว่าบอลก็หลุดกรอบออกไปอีก
     
แต่แล้ว นาทีที่ 50 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ เบิร์นลี่ย์ มาตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ อเล็กซ์ สกัดบอลพลาดลูกไปเข้าทาง เฟล็ทเชอร์ หัวหอกเจ้าถิ่น เลยกดเน้นๆบอลพุ่งผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก เข้าไปตุงตาข่าย
     
หลังเสียประตู เชลซี เดินเครื่องบุกหนักทันที และก็เกือบขึ้นนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 55 เมื่อ มาลูด้า เปิดบอลให้ โจ โคล ขึ้นโขกตุงตาข่าย แต่ไม่ได้ประตู เพราะไลน์แมนยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว
     
นาทีที่ 60 เชลซี น่าจะได้ประตูอีกครั้ง จากลูกฟรีคิก แลมพาร์ด วิ่งเข้าอัดลอดกำแพงไปแล้ว ทว่า เยนเซ่น นายทวารเจ้าถิ่น พุ่งปัดทิ้งได้อย่างหวุดหวิด
     
นาทีที่ 65 เชลซี เกือบได้อีก เมื่อ อเล็กซ์ หนุนมาโขกหวังแก้ตัว แต่ไม่ผ่านมือ เยนเซ่น ขณะที่ นาทีถัดมา เบิร์นลี่ย์ก็มาได้ลุ้น จากลูกยิงไกลโดย อีเกิ้ลส์ ทว่า ปีเตอร์ เช็ก ยังเซฟไว้ได้
     
เกมเริ่มเปิดแลกกันมากขึ้น เมื่อทั้งคู่ต่างก็หวังเป็นผู้ชนะ นาทีที่ 74 เจ้าถิ่น เกือบพลิกขึ้นนำ เมื่อ คริส อีเกิ้ลส์ เปิดบอลให้ เฟล็ทเชอร์ ได้ยิงเน้นๆ แต่บอลก็ไปติดกองหลัง เชลซี กระเด้งออกมาอีก
     
แต่แล้ว นาทีที่ 83 เชลซี ก็ขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อมาได้ลูกเตะมุมด้านขวา แลมพาร์ด เปิดเข้ามาให้ เทอร์รี่ เทกตัวขึ้นโขกกดบอลลงพื้น แม้จะไปติดปลายมือของ เยนเซ่น แต่ด้วยความแรง บอลก็บังไหลเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมเยือนบุกมานำ 2-1

ช่วงทดเจ็บ เชลซี เกือบได้ประตูย้ำชัย เมื่อ อเนลก้า ได้บอลด้านซ้ายแล้วไหลเข้ากลางมาให้ แลมพาร์ด วิ่งเข้ามายิงเน้นๆ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี บุกมาเฉือนชนะ เบิร์นลี่ย์ ฉิวเฉียด 2-1 เก็บสามแต้ม นำเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยมีแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 เป็น 4 คะแนนแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เบิร์นลี่ย์ :
ไบรอัน แยนเซ่น, ลีออน คอร์ต, คลาร์ก คาร์ไลซ์, คริสเตียน คัลเวเนส, ไทรอน เมียร์ส, อังเดร บิเคย์, เควิน แม็คโดนัลด์, ร็อบบี้ เบล็ก, คริส อีเกิ้ลส์, เหว็ด เอลเลียตต์, สตีเฟ่น เฟล็ทเชอร์
      
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รี่, อเล็กซ์, แอชลี่ย์ โคล, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, ยูริ เซอร์คอฟ, ฟลอล็องต์ มาลูด้า, นิโกล่า อเนลก้า, โจ โคล

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook