สมาชิกเทเสียงให้''สุวัจน์''นั่งเก้าอี้ผู้นำเทนนิสไทย

สมาชิกเทเสียงให้''สุวัจน์''นั่งเก้าอี้ผู้นำเทนนิสไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เลือกนายใหญ่ลอนเทนนิสใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีสุวัจน์ผงาดยึดเก้าอี้อีกสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ประกาศลั่นสร้างภราดร 2-แทมมี่ 2ยัน ปตท.ยังหนุนต่อเนื่องเพื่อสานฝันวงการลูกสักหลาดของไทย ขณะเดียวกันยังมีลูกหยอดจัดหวดนักพิเศษ รัฐบาลปะทะฝ่ายค้าน

เมื่อ 30 ม.ค.ที่ห้องประชุมลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธานประชุมใหญ่ สามัญประจำปี คณะกรรมการบริหารลอนเทนนิสฯ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคม ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสฯ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

นายไทยทนุ วรรณสุข ตัวแทนจากสโมสรเทนนิสธารารินทร์ ได้เสนอชื่อ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายก ลอนเทนนิสสมาคมต่ออีกสมัย และได้รับเสียงสนับสนุนจากผู้แทนชมรม สโมสร และสมาชิก ที่มาร่วมประชุม 100 เปอร์ เซ็นต์เต็ม โดยวาระนี้ ใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น นับเป็นการเลือกตั้งที่ใช้เวลาน้อยที่สุดเลยทีเดียว

ขณะที่การเลือกตั้งกรรมการบริหาร 9 คน จากสโมสรสมาชิก ก็เป็นไปอย่างราบรื่นเช่นเดียวกัน โดยผู้ที่ได้รับเลือกประกอบด้วย นายอรรถ นานา (ชมรมเทนนิสสายทิพย์), นายพรรณนพ วงศ์กมลไสย (ชมรม ผู้ปกครองนักเทนนิสแห่งประเทศไทย), นายสุวิชัย ศรีสุทธิพงศ์ (สโมสรเทนนิสการท่าเรือแห่งประเทศไทย), ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ (ชมรมเทนนิสชีวรักษ์), นีปกากร (สโมสรเทนนิสกรุงเทพฯ), นายไทยทนุ วรรณสุข (สโมสรเทนนิสธารา รินทร์), นายไบรอัน แอล มาร์การ์ (ชมรมเทนนิสเบญจรงค์), พล.ท.หญิงอัญชลี เกิดผลงาม (ชมรมเทนนิสทิวไผ่งาม) และนายเดชา เดชระตุงคะ (ชมรมเทนนิสการไฟฟ้าฝ่ายผลิต)

ทั้งนี้จะมีกรรมการอีกส่วนหนึ่งที่จะแต่งตั้งโดยนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ รวมถึงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมด้วย ซึ่งนาย สุวัจน์ กล่าวว่า ขอไปพิจารณาก่อน โดย เฉพาะตำแหน่งเลขาธิการ ที่ครั้งนี้ พล.ร.อ. บรรณวิทย์ เก่งเรียน คงไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ เนื่องจากเกินวาระที่การกีฬาแห่งประเทศไทยกำหนด โดยตนจะให้ พล.ร.อ. บรรณวิทย์ รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ส่วนนายสรัญ รังคะสิริ ผู้แทนจาก การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ก็จะยังคงเป็นอุปนายกสมาคมต่อเช่นเดียวกัน

ส่วนแผนงานหลังการรับตำแหน่งนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ สมัยที่ 5 ติดต่อกันนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ต้องเร่งสร้างนักเทนนิสเยาวชนขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ โดยเฉพาะการผลักดันให้ก้าวไปสู่นักเทนนิสอาชีพ โดยหวังที่จะปั้น ภราดร 2 หรือนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก เช่นเดียวกับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ และแทมมารีน ธนสุกาญจน์ ซึ่งเรื่องแรกที่จะดำเนินการคือการเพิ่มรายการแข่งขันระดับนานาชาติในประเทศให้มากขึ้น เพื่อให้นักเทนนิสไทยได้เก็บประสบการณ์จากการแข่งขันรายการเหล่านี้ให้มากที่สุด ซึ่งทาง ปตท. ยืนยันมาแล้วว่ินดีจะให้การสนับสนุนเพิ่มเติม ในการจัดแข่งขันเพิ่มด้วย

ก็ถือว่าเป็นพระคุณมาก ยังไงเทนนิสกับ ปตท. ต้องไปด้วยกัน ขาดเธอขาดใจ เราจะได้สร้าง ภราดร 2-แทมมี่ 2 ขึ้นมา นอกจากรายการแข่งขันทั่วไปแล้ว ผมยังคิดที่จะจัดแข่งรายการพิเศษ หลังจากที่ช่วงปีใหม่ ได้ดึง มาเรีย ชาราโปวา และ วีนัส วิลเลียมส์ มาแข่งที่หัวหิน แล้วประสบความสำเร็จมาก เพราะวันนี้ กีฬานอกจากจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศแล้ว ยังช่วยสร้างเศรษฐกิจอีกด้วย ผมจะพยายามผลักดันให้กีฬาไปสู่เมืองต่าง ๆ ของประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไปในตัว แถมยังสร้างสมานฉันท์ด้วย ไม่แน่ว่าเราอาจจะจัดแข่งเทนนิสระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้านสักแมตช์ หรือจะเป็นระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง ก็ไม่เลวเหมือนกัน นายสุวัจน์ กล่าวแบบติดตลก.

เสมอได้จากฟรีคิกสุดสวยของ ปิออตร์ โทรชอฟสกี ทำให้จบเกมแบ่งกันทีมละแต้ม ฮัมบวร์ก จึงมีเพิ่มเป็น 35 แต้ม อยู่ที่ 5 ส่วน โวล์ฟสบวร์ก มีอยู่ 25 แต้ม รั้งอันดับ 10 ตามเดิม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook