ตอลีบานปัดข่าวผู้นำถูกสหรัฐโจมตีเสียชีวิต

ตอลีบานปัดข่าวผู้นำถูกสหรัฐโจมตีเสียชีวิต

ตอลีบานปัดข่าวผู้นำถูกสหรัฐโจมตีเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มติดอาวุธตอลีบานในปากีสถาน ปฏิเสธกระแสข่าวลือที่ว่านายฮากีมุลเลาะห์ เมห์ซุด ผู้นำกลุ่มเสียชีวิต ขณะที่กองทัพปากีสถาน ระบุกำลังสอบสวนเรื่องนี้ หลังมีรายงานอีกครั้งว่านายเมห์ซุด เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินสหรัฐยิงขีปนาวุธโจมตี

โฆษกกลุ่มเตห์รีค อี ตอลีบาน (ทีทีพี) ปฏิเสธข่าวการเสียชีวิตของนายเมห์ซุดอีกครั้งในวันนี้ โดยยืนยันว่าเขายังมีชีวิตอยู่ และปลอดภัยดี พร้อมชี้ว่าการปล่อยข่าวการเสียชีวิตของนายเมห์ซุดมีเป้าหมายสร้างความแตกแยกในหมู่สมาชิกตอลีบาน ทั้งยังเรียกร้องให้ผู้ที่อ้างว่านายเมห์ซุดเสียชีวิตแล้วนำหลักฐานมาพิสูจน์

กระแสข่าวการเสียชีวิตของนายเมห์ซุด มีขึ้นครั้งแรกหลังจากเครื่องบินสอดแนมไร้นักบินของสหรัฐทิ้งระเบิดใส่ฐานที่มั่นของกลุ่มตอลีบานในเขตนอร์ท วาซิริสถาน แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันนายเมห์ซุดก็ปล่อยเทปเสียงสยบข่าวการเสียชีวิตของตนเอง ขณะที่กลุ่มทีทีพี ก็ปฏิเสธข่าวดังกล่าวอยู่นานหลายสัปดาห์ ท่ามกลางการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งผู้นำต่อจากนายเมห์ซุด

แหล่งข่าวด้านความมั่นคง เผยว่านายเมห์ซุด อาจได้รับบาดเจ็บในช่วงที่ปล่อยเทปเสียงออกมา แต่ล่าสุดวันนี้สถานีโทรทัศน์ปากีสถานต่างรายงานข่าวว่าศพของเขาถูกประกอบพิธีฝังแล้ว ด้านหัวหน้าโฆษกกองทัพปากีสถาน กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่านายเมห์ซุดเสียชีวิตแล้ว หรือยังมีชีวิตอยู่ แต่กองทัพกำลังสอบสวนข่าวที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook