เอชพีเปิดตัว ''สกายรูม''

เอชพีเปิดตัว ''สกายรูม''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชุมทางไกลยุคใหม่

เอชพีเปิดตัว สกายรูม โซลูชั่นการประชุมทางไกลแบบเรียลไทม์ผ่านพีซี รองรับการใช้ได้ถึง 4 จุด ดีกว่าฟรีแวร์ แต่ถูกกว่าใช้ระบบประชุมทางไกลขององค์กรขนาดใหญ่

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลเเนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โซลูชั่นหลักของเอชพีในปีนี้มีอยู่ 2 โซลูชั่น คือ สกายรูม (Sky Room) หรือการประชุมทางไกลผ่านพีซีแบบเรียลไทม์ และ มัลติ ซีท (Muti Seat) หรืออุปกรณ์ในการแชร์ประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ให้สามารถทำงานได้หลายจุดมากขึ้น โดยมีเครื่องแม่เพียงเครื่องเดียว แต่สามารถใช้งานได้ปกติบนหน้าจอคอมพิว เตอร์ได้หลายจุดทำให้ไ่ต้องซื้อคอมพิว เตอร์ใหม่ทั้งชุด ซึ่งทั้ง 2 โซลูชั่นจะตอบสนองความคุ้มค่าในการลงทุน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาให้กับกลุ่มองค์กรโดยเฉพาะเอสเอ็มบีและหน่วยงานด้านการศึกษามากขึ้น

ด้าน นายวิสสุต เมธีสุวกุล ผู้จัด การฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เวิร์กสเตชั่น กล่าวว่า โซลูชั่นสกายรูม เป็นการต่อยอดเทคโนโลยีของเอชพี โดยพัฒนามาจาก รีโมท กราฟิก ซอฟต์แวร์ ซึ่งใช้คุยกันผ่านเครือข่าย โดยสกายรูมจะเป็นโซลูชั่นสำหรับการทำงานและการประชุมทางไกลที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าโปรแกรมฟรีแวร์ และมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าระบบประชุมทางไกลเสมือนจริง (TelePresence) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถประชุมเสมือนจริงแบบเห็นน้าได้ทันที โดยใช้เครือข่ายมาตรฐานภายในองค์กรผ่านคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้สูงสุดถึงสี่สถานที่ สามารถสนทนาโต้ตอบ แชร์เนื้อหาต่าง ๆ ที่มีความละเอียดสูงได้ รวมถึงใช้ไฟล์วิดีโอ และการใช้งานคอมพิวเตอร์ช่วยในงานออกแบบได้

ทั้งนี้ เทคโนโลยีสกายรูม จะถูก รวมไว้เป็นคุณสมบัติพิเศษมาตรฐานในผลิตภัณฑ์เวิร์กสเตชั่น เอชพี แซด ซีรี่ส์ และ รุ่น xw4600 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม หากจะติดตั้งเพิ่มเติมในเครื่องรุ่นอื่น ๆ คิดไลเซ่นส์ละประมาณ 6,000 บาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook