ฮือฮา ''ไอแพด'' แท็บเล็ต

ฮือฮา ''ไอแพด'' แท็บเล็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จะมีทีเด็ดสักแค่ไหน?

สตีฟ จอบส์ เปิดตัวไอแพดแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ จอ 9.7 นิ้ว ใช้ร่วมกับ แอพลิเคชั่นอื่นของไอโฟนได้หน่วยความจำมีให้เลือกตั้งแต่ 16-64 กิกะไบต์ ในราคาถูกกว่ามือถือ

ในที่สุดเวลาแห่งการรอคอยอันยาวนานของคนรักแอปเปิล ผลไม้ไอทีก็สิ้นสุดลง เมื่อสตีฟ จอบส์ ผู้บริหารสูงสุดของแอปเปิล ได้เปิดตัวไอแพด (iPad) แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ อย่างเป็นทางการ โดยใช้สถานที่ของศูนย์ศิลปะในเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาเป็นที่จัดงาน เมื่อกลางดึกวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

สตีฟ จ็อบส์ ผู้บริหารสูงสุดของแอปเปิล รุว่า ไอแพดเป็นอุปกรณ์ที่พกพาได้สะดวกกว่าคอมพิวเตอร์แล็บท็อป และมีความสามารถมากกว่าโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน โดยไอแพดมีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 9.7 นิ้ว ตัวเครื่องหนา 0.5 นิ้ว หน่วยความจำภายในเครื่อง มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 16 กิกะไบต์ 32 กิกะไบต์ และ 64 กิกะไบต์ โปรเซสเซอร์ 1 กิกะเฮิรตซ์ น้ำหนักประมาณ 0.68 กิโลกรัม

จุดเด่นของไอแพด คือ สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายข้อมูลไร้สายหรือไวไฟ และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมแบบไร้สายผ่านบลูทูธ แบต เตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้ 10 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ไอ แพด เหมือนเป็นตัวเชื่อมระหว่างโทศัพท์ มือถือไอโฟนกับคอมพิวเตอร์แมคบุ๊ก ทำให้ใช้งานมัลติมีเดียได้เต็มรูปแบบ เช่น เป็นอีบุ๊ก หรือหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ อัลบั้มภาพถ่าย และเล่นเกม โดยแอปเปิล จะวางขายไอแพด รุ่นไวไฟ ในเดือนมีนาคม ที่สหรัฐอเมริกา ราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนั้นจะวางจำหน่ายรุ่นไวไฟและ 3 จี ในเดือนเมษายน ส่วนประเทศอื่นคาดว่าจะวางจำหน่ายประมาณเดือนมิถุนายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook