อพยพเรียบร้อย

อพยพเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* อพยพเรียบร้อย

มาร์ติน เปเรซ รมต.ท่องเที่ยวของเปรูแถลงว่า การอพยพนักท่องเที่ยวนับพันคนที่ตกค้างมานานหลายวันจากเหตุโคลนถล่มและน้ำท่วมใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มาชู พิคชู ประสบความสำเร็จโดยสมบูรณ์เมื่อวันเสาร์ ขณะที่รัฐบาลโบลิเวียได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติหลังเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ศพ และส่งผลกระทบกับประชาชน 22,000 ครอบครัวทั่วประเทศ

* ทำลายสิ่งแวดล้อม

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนราย งานเมื่อวันเสาร์ว่า รัฐบาลได้ลงโทษเจ้าหน้า ที่รวม 3,391 คน ในรอบ 19 เดือนที่ผ่านมา ฐานทำลายสิ่งแวดล้อมเป็นเหตุให้มีประชาชนเสียชีวิต 3,600 ศพ และสูญเสียทางเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ราย งานกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ซึ่งถูกลงโทษมีเจ้าหน้าที่ซึ่งรับผิดชอบด้านน้ำ เหมืองแร่ ป่าไม้ ก่อสร้างและป้องกันสิ่งแวดล้อมรวมอยู่ด้วย ข่าวไม่แจ้งว่าพวกเขาถูกลงโทษอย่างไร

* เสียวก่อการร้าย

เครื่องบินโดยสารสายการบินคอนติเนนตัล แอร์ไลน์ส บินจากเมืองนูอาร์ค นิวเจอร์ซี ไปยังโบโกตา โคลอมเบีย ได้เปลี่ยนเส้นทางไปยังแจ๊คสันวิลล์ ฟลอริดาเมื่อวันศุกร์ กรณีสงสัยว่าผู้โดยสารรายหนึ่งอาจจะมีชื่ออยู่ในบัญชีเฝ้าระวังเป็นผู้ก่อการ ร้ายและถูกห้ามขึ้นเที่ยวบินพาณิชย์ ซึ่งต่อมาปรากฏว่าเป็นการระบุตัวผิด ผู้โดยสารคนดังกล่าว 1 ในจำนวน 75 คนบนเครื่อง ได้รับการเคลียร์จากเอฟบีไอที่สนามบินแจ๊คสันวิลล์ และอนุญาตให้บินต่อไปยังโคลอมเบีย

* อ้างมะกันลี้ภัย

หนังสือพิมพ์แนวอนุรักษนิยมของเกาหลีใต้ ดอง-อา อิลโบ รายงานเมื่อวันเสาร์ว่า พลเรือนอเมริกันรายที่สอง ซึ่งถูกเกาหลีเหนือควบคุมตัวไว้ฐานข้ามชายแดนเข้าไป ต้องการขอลี้ภัยทางการเมืองในรัฐคอมมิวนิสต์ รายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ ซึ่งไม่สามารถยืนยันได้บอกว่า ชาวอเมริกันคนดังกล่าวเป็นชายวัย 28 ปี ข้ามชายแดน ใกล้เมืองทูเมน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เข้าไปในอำเภอออนซอง ของเกาหลีเหนือเมื่อวันจันทร์

* ข่าวโคมลอย

ตาลีบันปฏิเสธเมื่อวันเสาร์ถึงรายงานที่ว่าบรรดาตัวแทนของตนได้พบปะกับเจ้าหน้าที่ยูเอ็น เพื่อหารือกันเกี่ยวกับรูปการณ์สันติภาพในอัฟกานิสถานโดยบอกว่า เป็นข่าวลือที่ไร้ค่าและไม่มีมูล ขณะที่ยูเอ็นในอัฟกานิสถานไม่ได้ยืนยันการพบปะระหว่าง กลุ่มนักรบหัวรุนแรงตาลีบันและนายไค ไอเด ประธานระดับท้องถิ่นขององค์กรโลกเช่นกัน

* หาเงินค่าเทอม

นักศึกษาสาวชาวนิวซีแลนด์วัย 19 ปี ซึ่งเรียกตัวเองว่า ยูนิเกิร์ล ได้โพสต์ข้อความลงเว็บไซต์ ไอนีด.ซีโอ.เอ็นซี ภายใต้หัวข้อ ความสัมพันธ์มีไว้ขาย เสนอขายความบริสุทธิ์ของเธอให้กับผู้ใดก็ตามที่เสนอให้เงินสูงสุด โดยคุยว่าเธอเป็นคนมีเสน่ห์จากนอร์ท ไอส์แลนด์ และกำลังร้อนเงินอย่างมากเพื่อนำไปเป็นค่าเทอมในมหาวิทยาลัยไวคาโต ที่แฮมิลตัน ซึ่งเธอกำลังศึกษาอยู่ ดิฉันยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์และยังบริสุทธิ์ เธอยืนยัน

* ป่วนเที่ยวบินจีน

เครื่องบินโดยสารสายการบินเซาเธิร์น แอร์ไลน์ส ของจีน ต้องกลับลำกลางอากาศเมื่อวันเสาร์ เพื่อกลับไปยังเมืองหลวงของมณฑลซินเจียงที่ประสบปัญหาของจีน หลังจากผู้โดยสารรายหนึ่งจุดไฟเผากระดาษชำระในห้องสุขา ลูกเรือเที่ยวบินจากอูรุมชี ในภาคตะวันตก จะไปเมืองวูฮัน พบพฤติกรรมป่วนดังกล่าวหลังเครื่องบินขึ้น ตำรวจรายงานจับกุมชายและหญิงคู่หนึ่ง หลังเครื่องลงจอด ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

* เรือแสวงบุญล่ม

มีประชาชนเสียชีวิต 12 ศพ และหายไปอย่างน้อย 20 ราย คาดจะจมน้ำตายทั้งหมด หลังจากเรือซึ่งบรรทุกผู้แสวงบุญชาวฮินดูมาอย่างแออัดยัดเยียด ได้อับปางลงในแม่น้ำโคธาวารี รัฐอันตระประเทศ ในภาคใต้ของอินเดียเมื่อเช้าตรู่วันเสาร์ที่ผ่านมา ตำรวจเปิดเผยจากอำเภอโคธาวารีตะวันตกว่า เรือที่อับปางบรรทุกผู้โดยสารมา 50 คน เกินกว่าที่กำหนดไว้ 35 คน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook