''เสมา1'' เตรียมเก็บผู้บริหารไม่ซื่อ

''เสมา1'' เตรียมเก็บผู้บริหารไม่ซื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สั่งหาตำแหน่งประจำสอศ.รอแล้ว

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวในการเป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ของสมาพันธ์สมาคมครูอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า การศึกษาระดับอาชีวะต้องเป็นการศึกษาที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงกระบวนการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต โดยต้องเน้นความร่วมมือกับภาคเอกชนให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งตนจะสนับสนุนให้มีการจัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษา เพื่อต่อยอดในการสอนระดับปริญญาตรี แต่อยากเป็นการรวมกลุ่มสถาบันโดยนำศักยภาพของแต่ละสถาบันมารวมกันมากกว่าการรวมพื้นที่ เพราะจะได้ระดมทรัพยากร ยอดการพัฒนาครู และการเรียนการสอนร่วมกัน เพื่อจะพัฒนาไปสู่ระดับปริญญาตรีต่อไป

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสอศ.ขณะนี้ ยืนยันว่าจะไม่ละเลย การดำเนินการที่ไม่โปร่งใสต้องมีการตรวจสอบและหาข้อเท็จจริง อะไรที่ถูกก็ต้องดำเนินการต่อไปเพื่อไม่ให้กระทบคุณภาพของนักเรียน แต่หากจุดใดมีการทุจริต คอร์รัปชั่น ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นระดับไหน และตนก็ได้สั่งการเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) แล้วว่า ให้หาตำแหน่งประจำ สอศ. ไว้ด้วย เพื่อจะได้ให้ ผอ.วิทยาลัยที่ทำงานไม่โปร่งใสเข้ามาทำงาน และจะได้อยู่ใกล้ตนด้วย

ด้านนายธีรพัฒน์ คำคน ประธานที่ปรึกษาสหภาพครูแห่งชาติ อุปนายกสมาคมครูอาชีวศึกษา แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 1 ก.พ. เวลา 11.00 น. ตนจะนำเอกสารการจัดซื้อครุภัณฑ์ตามโครงการไทยเข้มแข็ง หรือ เอสพี 2 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ไปยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้พิจารณาและตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อครุภัณฑ์ดังกล่าว และหลังจากนี้ตนจะยุติการให้ข่าว เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.ที่จะต้องเข้ามาดำเนินการตรวจสอบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook