ยิงถล่มงานปาร์ตี้ นร.เม็กซิโก ตาย13เจ็บ17

ยิงถล่มงานปาร์ตี้ นร.เม็กซิโก ตาย13เจ็บ17

ยิงถล่มงานปาร์ตี้ นร.เม็กซิโก ตาย13เจ็บ17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บ 17 คนหลังกลุ่มมือปืนบุกถล่มงานปาร์ตี้นักเรียนที่เม็กซิโก

(1ก.พ.) ตำรวจเม็กซิโกเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นว่า กลุ่มมือปืนได้บุกถล่มงานปาร์ตี้งานหนึ่งที่เมืองซิวดัด ฮัวเรซ รัฐชิวาว่า ทางเหนือของเม็กซิโก ที่มีชายแดนติดกับรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ และได้สมญานามว่า"เมืองหลวงแห่งการฆาตกรรม" สังหารวัยรุ่นกับผู้ใหญ่ตอนต้นไป 13 คนและมีผู้บาดเจ็บอีก 17 คน

รายงานข่าวระบุว่าศพของผู้เสียชีวิตซึ่งมีวัยระหว่าง 15-20 ปีนอนเสียชีวิตเกลื่อนบ้าน ในขณะที่รถพยาบาลและรถตำรวจของรัฐบาลกลางนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล พยานผู้เห็นเหตุการณ์บางคนระบุว่ามือปืนอย่างน้อย 15 คนขับรถมาหลายคัน ในตอนแรกก็ยิงคนที่ชุมนุมกันอยู่รอบๆบ้าน ก่อนจะไล่ตามไปสังหารวัยรุ่นที่กระโดดข้ามรั้วหนี และสื่อท้องถิ่นรายงานว่าบิดาของเจ้าของงานเลี้ยงรวมอยู่ในผู้เสียชีวิตด้วย

เพื่อนบ้านบอกว่า เจ้าของงานปาร์ตี้กำลังฉลองงานวันเกิดกับเพื่อนๆที่โรงเรียน และพอเขาออกจากบ้านเพื่อส่งแฟนสาวก็เกิดการยิงกันขึ้น แต่เว๊ปไซต์ของ"เดอะ รีฟอร์ม่า"รายงานในเว๊ปไซต์ว่าผู้ร่วมงานเป็นสมาชิกทีมฟุตบอล ที่กำลังจัดงานฉลองแชมป์

เมื่อปีที่ผ่านมา มีคนมากกว่า 2,500 คนถูกสังหารที่เมืองนี้ในคดีอาญชากรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และครั้งนี้เป็นเหตุสังหารหมู่เยาวชนครั้งที่สามในเม็กซิโกนับจากเดือนกันยายน โดยในช่วงสองสัปดาห์ของเดือนดังกล่าว เกิดเหตุยิงถล่มศูนย์ฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด 2 ครั้ง มีเยาวชนถูกสังหารไป 28 คน

เมื่อคืนวันเสาร์เช่นกัน ได้เกิดเหตุสั่นสะเทือนชุมชนริมมหาสมุทรลาซาโร่ คาร์ดีนาส ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยมือปืนติดอาวุธหนัก 20 คนใช้รถบรรทุกหลายคันที่กระจกทาสี บุกโจมตีสถานีตำรวจแห่งหนึ่งด้วยปืนไรเฟิ้ลและระเบิดมือ สังหารตำรวจไป 1 นายกับพลเรือน 2 คนซึ่งเป็นแม่ลูก ที่ไปจ่ายค่าปรับที่สถานีดังกล่าว

ส่วนในเช้าวันอาทิตย์ ผู้หญิงสามคน ผู้ชายสองคนซึ่งล้วนเป็นพลเมืองเม็กซิโก ถูกสังหารในรถตู้ที่ติดทะเบียนรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯที่เมืองนาโวลาโต้ รัฐซินาโล โดยศพของทุกคนในรถซึ่งรวมทั้งเด็กสาววัย16 ปีคนหนึ่งพรุนด้วยกระสุน และตำรวจพบปลอกกระสุนปืนไรเฟิ้ลจู่โจมคาลาสนิคอฟมากกว่า 60 ปลอกในรถตู้คันดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook