ยิงปืนลุ้นคว้า2ทองกวางโจวเกมส์

ยิงปืนลุ้นคว้า2ทองกวางโจวเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระ ภิรมย์รัตน์ รองเลขาธิการสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมสมาคมยิงปืนฯ เมื่อครั้งที่ผ่านมา ตนได้เสนอแผนการเตรียมทีมนักกีฬาสำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่นครกวางโจว ประเทศจีน ระหว่าง 12-27 พ.ย.นี้ โดยในหลักการแผนดังกล่าวจะแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ระหว่างเดือน ก.พ.-เม.ย. จะเป็นการทดสอบนักกีฬา ที่สมาคมฯ ได้คัดเลือกมาทั้งหมด รวมทั้งจะเปิดโอกาสให้กับบุคคลภายนอกได้ร่วมทดสอบด้วย เพื่อเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งที่อาจจะมีเข้ามาเพิ่มเติม, ระยะที่ 2 ระหว่างเดือน พ.ค.-ส.ค. จะเป็นการคัดเลือกนักยิงปืนระดับหัวกะทิ ที่สมาคมฯ ได้คัดเลือกมาจากระยะแรก มาฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งในช่วงนี้สมาคมฯ จะคัดเลือกนักกีฬาที่มีฝีมือดีส่ง เข้าร่วมแข่งขันรายการ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี รวมทั้งเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศจีน ด้วย ซึ่งรายการดังกล่าวจะเป็นการลุ้นโควตาเพลส การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ลอนดอนเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และระยะที่ 3 จะเป็นการทดสอบผลงานของนักกีฬาอีกครั้งเพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬาไปแข่งขัน กวางโจวเกมส์ ต่อไป โดยแผนทั้ง 3 ระยะนี้ ตนจะนำมาปรับปรุงอีกครั้งก่อนเสนอให้นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมฯ และกรรมการบริหาร ในการประชุมวันที่ 20 ก.พ.นี้

รองเลขาธิการสมาคมยิงปืนฯ กล่าว ต่อว่า สำหรับนักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 นั้น สมาคมฯ จะส่งไปแข่งขันเกือบทุกอีเวนต์ รวมแล้วประมาณ 27 คน โดยเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 โดฮาเกมส์ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อ 4 ปีก่อน ยิงปืน คว้ามา 1 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน แต่ครั้งนี้ถูกคาดหวังว่าจะต้องทำให้ได้ 2 เหรียญทอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่หนักมาก แต่ก็อยู่ในวิสัยและมีโอกาสที่จะทำได้เช่นกัน

เรายังตอบไม่ได้ว่านักกีฬายิงปืนชุดนี้จะแข็งแกร่งมากหรือน้อยกว่าชุด โดฮาเกมส์ แต่จะสามารถวิเคราะห์ความหวังและโอกาสของเราได้ก็น่าจะประมาณช่วงเดือน เม.ย.นี้ หลังจากที่เราได้เห็นตัวนักกีฬาทั้งหมดนั่นเอง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สมาคมฯ ต้องการมากในตอนนี้ก็คือผู้ฝึกสอนยิงปืนชาวต่างประเทศ จำนวน 2 คน ซึ่งเราได้เล็งไปที่ผู้ฝึกสอนชาวจีนกับรัสเซีย เนื่องจากทั้งสองชาติเก่งในประเภทปืนยาว แต่ก็ยังติดปัญหาอัตราค่าจ้างเพราะแต่ละคนแพงมาก ขณะที่ สมาคมฯ สามารถจ้างได้แค่คนเดียวเท่านั้น นายพีระ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook