สองล้อประเดิมสนามแรก

สองล้อประเดิมสนามแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จ.เชียงรายรับเป็นเจ้าภาพ สุดคึกคักต่างชาติร่วมแข่ง

พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับ จ.เชียงราย จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ และการแข่งขันประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ซึ่งสนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สนามที่ 1 ระหว่าง 5-7 ก.พ. ที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งสนามนี้มีนักกีฬาจาก 5 ชาติ รวม 7 ทีม ร่วมแข่งขัน คือ ทีมกิมซันกินเซน เอเชีย คอนติเนลตัล (เกาหลีใต้), บีบ๊อค เทเลคอม (ญี่ปุ่น), มาร์โคโปโล (มาเลเซีย), บริดจสโตนแองเคิล (ญี่ปุ่น), ทีมไต้หวัน, ทีมวิกซอง (ญี่ปุ่น) และทีมชาติสิงคโปร์ โดยทีมบีบ๊อคเทเลคอม มีนักปั่นระดับโลกอย่าง ยูกิยะ ที่เคยทำผลงานอันดับ 5 ในสเตจ 2 ของศึกจักรยานทางไกล ตูร์เดอ ฟรองซ์ 2009 รวมถึง เรียวเฮ จากทีมวิกซอง ที่เป็นนักปั่นทีมเดียวกับ แลนด์ อาร์มสตรอง อดีตแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์ 7 สมัย เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย

นายณฐกรณ์ ใจรังสี นายก อบต. ป่าตึง กล่าวว่า การขี่จักรยานเพื่อสุขภาพในวันที่ 7 ก.พ. ขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมแล้วมากกว่า 1,500 คัน คาดว่ากว่าจะถึงวันจริง น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โดย นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จะมาร่วมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพด้วย สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับการตรวจสุขภาพฟรีจากแพทย์ของ รพ.เปาโลเมโมเรียล มีการแนะนำการขี่จักรยานอย่างถูกวิธี โดยอดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย อาทิ ปรีดา จุลละมณฑล, ถาวร จิระพัน และสมัยศึก กฤษณะสุวรรณ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังจะมีการเปิดคลินิกซ่อมจักรยานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่มีรถจักรยานเก่าแล้วใช้การไม่ได้ เพื่อเป็นการประหยัดตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง มีการประกวดรถจักรยานที่เก่าแก่ที่สุด และรถจักรยานที่ตกแต่งสวยงามแต่ประหยัด ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ผวจ. เชียงราย สำหรับผู้ที่ร่วมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพที่มีอายุสูงสุดทั้ง ชาย-หญิง และผู้ที่มีอายุต่ำที่สุด ชาย-หญิง จะได้รับถ้วยเกียรติ ยศจาก นายสุภกร บัวสาย ผู้จัดการ สสส. รวมทั้งเสื้อชนะเลิศประจำสนามด้วย ส่วนผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึก พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโบกพระหัตถ์ และเสื้อที่ระลึกพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และจัดทำบัตรสมาชิกให้ผู้ร่วมกิจกรรมด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามได้ที่ ผจญ ใจกล้า ฝ่ายกีฬาจักรยานสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย โทร. 08-1993-6342 และ อบต. ป่าตึง 0-5318-0023 หรือสมาคมจักรยาน 0-2719-3340-2 หรือเว็บไซต์ www.thai cycling.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook