ไทยลงดวลเฟดคัพลุ้นจับติ้วประกบคู่

ไทยลงดวลเฟดคัพลุ้นจับติ้วประกบคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 31 ม.ค. พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม กรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ นำคณะนักกีฬาเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ชุดทีมหญิง ชิงแชมป์โลก เฟดคัพ ออกเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ระหว่าง 3-6 ก.พ. ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 415 เวลา 08.50 น.

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ เป็นชุดเดียวกับที่คว้าแชมป์ทีมหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จากกรุงเวียงจันทน์ ประกอบด้วย แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ซึ่งไม่ได้ร่วมเดินทางไปพร้อมคณะในวันดังกล่าว แต่จะเดินทางตามไปในวันที่ 1 ก.พ.แทน ส่วนอีก 3 คน คือ สุชานัน วิรัชประเสริฐ, ณัฐนิดา หลวงแนม และวรัชญา วงค์เทียนชัย โดยมี บังเนี๊ยะ วิรัช แบรอฮิม เป็นกัปตันทีม

พล.ท.หญิง อัญชลี กล่าวว่า ผลงานจากปีที่ผ่านมา ทีมสาวไทย คว้าอันดับ 3 ของโซนมาครองได้ ส่วนปีนี้ ทีมได้รับการจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 5 โยพิจารณาจากอันดับโลกของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ต้องไปลุ้นผลการแบ่งสาย ในวันที่ 2 ก.พ.ว่า รอบแรกเราจะเจอใครบ้าง แต่ตอนนี้ นักกีฬาทุกคนมีความพร้อม และมีกำลังใจที่ดี และมุ่งมั่นที่จะทำตามเป้าที่สมาคมวางไว้คือการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้

บังเนี๊ยะ วิรัช กล่าวว่า กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย มี 8 ทีม เรียงลำดับดังนี้ ญี่ปุ่น, อุซเบกิสถาน, นิวซีแลนด์, ไต้หวัน, ไทย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้ และคาซัคสถาน นัดแรกโดยปกติแล้ว ทีมไทยน่าจะเจอกับอุซเบกิสถานก่อน ซึ่งทีมนี้มีผู้เล่นหลักคือ อัคกุล อัมมานมูราโดวา นักเทนนิสที่มีส่วนสูงค่อนข้างมาก และจับคู่กับแทมมี่แข่งขันประเภทหญิงคู่ในออสเตร เลียน โอเพ่น 2010 ด้วย

คู่แข่งที่น่าจับตาก็เป็นญี่ปุ่น ที่ตกจากเวิลด์กรุ๊ปมาอยู่ในกลุ่ม 1 อีกครั้ง รวมถึงคาซัคสถาน ที่ได้นักเทนนิสรัสเซีย โอนสัญชาติมาเล่น 2 คน ขณะที่ไต้หวัน ก็ยังประมาทไม่ได้ ือว่าเป็นงานหนักของทีมไทย ต้องวางแผนการเล่นให้ดีที่สุด นายวิรัช กล่าว

น้องแจน สุชานัน กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายโดยรวมดีขึ้นแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีอาการเจ็บไหล่ พอได้พักก็ดีขึ้น แต่มีอาการเจ็บข้อมือซ้ายเพิ่มด้วย อย่างไรก็ตามทุกคนพยายามสู้อย่างเต็มที่ และเชื่อว่ามีโอกาสที่จะทำได้ตามเป้าที่วางไว้ ขณะที่ น้องเพียซ วรัชญา นักหวดดาวรุ่งที่คว้า 3 ทองซีเกมส์ ล่าสุด กล่าวว่า ทุกคนในทีมมีความรัก ความสามัคคี ช่วยเหลือเรื่องการฝึกซ้อมซึ่งกันและกันมาตลอด ทำงานอย่างเป็นทีมเวิร์ก จึงทำให้ทีมมีความพร้อม และจะใช้ความเป็นทีมเวิร์กช่วยกันทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook