เฮติเตือนปัญหาค้าเด็กจะรุนแรงขึ้น

เฮติเตือนปัญหาค้าเด็กจะรุนแรงขึ้น

เฮติเตือนปัญหาค้าเด็กจะรุนแรงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮติเตือนว่าปัญหาการค้าเด็กจะทวีความรุนแรงขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ หลังจากตำรวจเฮติเพิ่งจับกุมชาวอเมริกัน 10 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าพยายามเดินทางออกนอกเฮติพร้อมเด็กกว่า 30 คน

นาง โจน-แบร์นาร์ด ปิแอร์ ผู้อำนวยการสถาบันสวัสดิการสังคมเฮติ ระบุว่า ได้รับทราบจากสื่อมวลชนว่ามีเด็กเฮติจำนวนมากที่ถูกนำตัวออกนอกประเทศโดยไม่ ได้รับอนุญาตจากสถาบัน ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ทำให้การทำงานทุกอย่างยุ่งเหยิง และคนบางกลุ่มก็ฉวยโอกาสนี้ในการค้าเด็ก

นาง ปิแอร์ กล่าวว่า ทางการเฮติได้รับแจ้งว่า มีกรณีจัดหาเด็กทางตอนใต้ของประเทศ โดยชายคนหนึ่งสามารถหาเด็กได้ถึง 140 คน ซึ่งทางการจะเข้าไปจัดการกรณีนี้ ส่วนกรณีที่ชาวอเมริกันจากกลุ่มชาวคริสต์ 10 คน ถูกจับหลังพยายามนำเด็ก 33 คน ออกนอกประเทศทางจุดผ่านแดนสาธารณรัฐโดมินิกันเมื่อวันศุกร์นั้น ขณะนี้ทางการกำลังรวบรวมเอกสารของเด็ก และเจ้าหน้าที่สวัสดิการสังคมจะสอบสวนว่าเด็กเหล่านี้ถูกขโมยมา หรือถูกพ่อแม่ฝากให้เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ไปดูแล โดยเมื่อวานนี้มีผู้ปกครองเดินทางไปพบบุตรหลานที่ศูนย์เลี้ยงเด็กซึ่งทางการ นำเด็กไปไว้ และยังไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองรับตัวเด็กไป แต่จะดำเนินการนำเด็กกลับคืนสู่ครอบครัวในภายหลัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook