ห้างยายิงไฟร์บวร์ก3-1ยึดจ่าฝูงคืน

ห้างยายิงไฟร์บวร์ก3-1ยึดจ่าฝูงคืน

ห้างยายิงไฟร์บวร์ก3-1ยึดจ่าฝูงคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ห้างยา" เลเวอร์คูเซน ยึดจ่าฝูงบุนเดสลีกา หลังเอาชนะ "จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ไฟร์บวร์ก 3-1 พร้อมทำสถิติไร้พ่ายนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลล่าสุด ขณะที่ คริสเตียน กรอสส์ กุนซือคนใหม่ของ "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท คุมทีม 7 นัด ยังไร้พ่าย ล่าสุดสอนเชิง ดอร์ทมุนด์ 4-1

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ปรากฏว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ชนะ ไฟร์บวร์ก 3-1 ในถิ่นไบ อารีนา ของตัวเอง โดย "ห้างยา" ได้ 3 ประตูนำจาก สเตฟาน คีสลิง นาที 36 ทำให้เขายิงรวม 13 ประตู นำเป็นดาวยิงสูงสุดบุนเดสลีกา ขณะนี้ เอเรน แดร์ดิย็อค นาที 37 และการโขกของ ซามี ฮูเปีย นาที 40 ซึ่งเป็น 2 ประตู จาก 2 เกมหลังสุดของเขาอีกด้วย ส่วน "จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ตีไข่แตกจาก เฟลิกซ์ บาสเตียนส์ นาที 66

ส่งผลให้ เลเวอร์คูเซน ชนะในลีกมาแล้ว 4 เกมรวด และยังเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่แพ้ทีมใดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขันล่า สุด แข่ง 20 นัด มี 44 แต้ม กลับขึ้นสู่ตำแหน่งจ่าฝูงสำเร็จ หลังปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์เก่า ที่มี 42 แต้ม แซงไปเป็นทีมนำฝูงเมื่อคืนก่อน

ขณะที่ ไฟร์บวร์ก แข่ง 20 นัด มี 18 แต้ม อยู่อันดับ 15 ห่างจาก ฮันโนเวอร์ ทีมอันดับ 16 พื้นที่ตกชั้นทีมสุดท้ายแต้มเดียว

หลังเกม จุปป์ ไฮย์นเกส โค้ชเลเวอร์คูเซน กล่าวว่า "จริงๆ แล้วเราเสี่ยงไม่น้อย เพราะเราเลือกเปลี่ยนแผนการเล่นในเกมนี้ เพราะเรามั่นใจว่าพวกเขาต้องเล่นตั้งรับหนาแน่น ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เราหลอกล่อให้เขาเปิดที่ว่างให้เรา ซึ่งพวกเขาก็พลาดตกหลุมเราจนได้"

ส่วนอีกคู่ สตุ๊ตการ์ท สอนเชิง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-1 ในถิ่นเมอร์เซเดส เบนซ์ อารีนา ของตัวเอง โดย "ม้าขาว" ได้ประตูจาก พาเวล โพเกร็บเนียค นาที 15 ซีดราฟโก คุซมาโนวิช นาที 77 ซิปริยัน มาริกา นาที 86 ซึ่งจริงๆ แล้วน่าจะเป็นประตูที่ 2 ของหัวหอกโรมาเนียนผู้นี้ หากเขายิงจุดโทษไม่พลาดนาที 48 และอีกประตูจาก คริสเตียน ทราช นาที 89 ส่วน ดอร์ทมุนด์ ตีไข่แตกจาก ลูคัส บาร์ริออส นาที 55

ส่งผลให้ คริสเตียน กรอสส์ ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่โค้ชสตุ๊ตการ์ท แทนที่ มาร์คุส บับเบิล ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมปีก่อน ทำสถิติคุมทีม 7 นัด ยังไร้พ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook