สวิสอาจควบคุมตัวโปลันสกี้ถึง 1 ปี

สวิสอาจควบคุมตัวโปลันสกี้ถึง 1 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทางการสวิตเซอร์แลนด์อาจควบคุมตัวผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กเป็นเวลา 1 ปี หากตัดสินใจส่งตัวไปสหรัฐ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน

เอเวอร์ลีน วิดเมอร์-ชรัมพ์ฟ รัฐมนตรียุติธรรมของสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการส่งตัว นายโรมัน โปลันสกี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังไปสหรัฐ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน อาจต้องใช้เวลาถึง 1 ปี และเห็นว่า หากกระทรวงยุติธรรมมีคำสั่งให้ส่งตัวนายโปลันสกี้ไปสหรัฐ ผู้ต้องหาก็มีสิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ต่อคณะลูกขุน และศาลรัฐบาลกลางสวิส แต่ในกรณีที่มีการอุทธรณ์ กระบวนการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนอาจต้องใช้เวลา ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่า ต้องใช้เวลานานเท่าใด แต่อาจนานหลายเดือนไปจนถึงหนึ่งปี

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมสวิส ระบุว่า ทางการกำลังเตรียมการเพื่อตัดสินใจส่งตัวนายโปลันสกี้ให้แก่สหรัฐ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ไม่เดือนมกราคมก็เป็นเดือนกุมภาพันธ์

ทั้งนี้ นายโปลันสกี้ วัย 76 ปี ได้ถูกกักบริเวณในบ้านพักที่สวิตเซอร์แลนด์ จากข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงชาวอเมริกัน วัย 13 ปี เมื่อ 32 ปีก่อน ภายหลังถูกตำรวจท้องถิ่นควบคุมตัวตามหมายจับของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งนายโปลันสกี้ได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ปีที่แล้ว แต่ต้องมาถูกกักบริเวณในบ้านพักของเขาที่สวิส ภายหลังศาลให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 4.5 ล้านฟรังก์สวิส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook