''ทรู ดิจิตอล''เปิดแผนรุกธุรกิจเกมออนไลน์

''ทรู ดิจิตอล''เปิดแผนรุกธุรกิจเกมออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(1 ก.พ.) ที่ทูฟมูฟ สแควร์ สยามสแควร์ ซอย 2 บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวแผนรุกตลาดเกมปี 2010 โดยนายอิศร์ เตาลานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หรือ ทีดีอี เปิดเผยว่า ตลาดเกมออนไลน์ของไทยเมื่อปีที่ผ่านมายังมีอัตราการเติบโตอยู่แม้ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีและมีปัญหาการเมือง โดยสามารถเติบโตได้เกือบ 20% หรือคิดเป็นมูลค่า 2,500 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10-15% จากปีที่ผ่านมา

ในส่วนของ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด พุ่งสูงถึง 23% โดยมีสเปเชียล ฟอร์ซ เป็นเกมหลักที่ครองอันดับหนึ่งของตลาด สำหรับแผนงานในปีนี้จะมีการเปิดตัวเกมออนไลน์ใหม่อย่างน้อยอีก 4 เกม ล่าสุดได้เดินหน้ารุกธุรกิจเกมออนไลน์โดยจับมือ ดราก้อนฟลาย เปิดตัวเกมออนไลน์ คาร์ม่า ผ่าปฏิบัติการบาร์บา รอสซ่า [KARMA Operation Barbarossa] ครั้งแรกในเมืองไทยให้คอเกมแนวรบที่ชอบความท้าทายตื่นเต้นไปกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นความโดดเด่นของเกมออนไลน์ประเภท FPS ที่พัฒนา และสร้างความเหมือนจริงทั้งอาวุธ เครื่องแต่งกาย แสง สี เสียงสนองตอบคอเกมที่ชื่นชอบแนวรบประเภทนี้ โดยจับกลุ่มเป้าหมายคอเกมไทยที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนผ่าน www.karma.in.th ตั้งแต่วันนี้

สำหรับเกมที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว ก็จะมีการปรับเพิ่มสีสันและลูกเล่นในทุกเกม โดยเกมสเปเชียล ฟอร์ซ จะมีการเพิ่มระบบตีบวกปืน ซึ่งเป็นระบบที่เพิ่มประสิทธิภาพของปืนให้สูงขึ้น ทั้งความแรงและปริมาณของกระสุน เป็นระบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการเกม FPS นอกจากนี้ ในปีนี้ ทรู ดิจิตอล จะร่วมชิงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน SF world Championship 2010 ภายหลังจากประสบผลสำเร็จในการจัดแข่งขันเมื่อปี 2007

ส่วนเกมฟีฟ่าออนไลน์ 2 จะรับกระแสมหกรรมฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการเปิดโหมดเวิลด์คัพ พร้อมนำสุดยอดนักฟุตบอลในตำนานมาร่วมสร้างสีสันในเกม อาทิ เปเล่ อดีตกองหน้าชาวบราซิล , เอริค คันโตน่า, ฟรังโก้ บาเรซี่, โลท่าห์ มัทเธอุส, ฮอร์เก้ คัมโปส เป็นต้น นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดโหมดเวิลด์คัพ สะสมตั๋วทองคำในเกม เพื่อลุ้นเป็นผู้โชคดีในการได้ไปชมศึกฟุตบอลโลกชิดขอบสนามที่ประเทศแอฟริกาใต้

ด้านเกมฮิพสตรีท จะเพิ่มสีสันให้ชาวเกมแนวแดนซ์ ด้วยแพทช์ใหม่ที่สดใสยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการแต่งงานตามประเพณีจีน นอกจากนี้ เตรียมดึงศิลปินเอเอฟ และบทเพลงมาเอาใจแฟนคลับ และเกมสุดท้ายคาร์ทไรเดอร์จะจัดกิจกรรม School Tour เปิดโอกาสให้สมาชิกได้ร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด เน้นเจาะกลุ่มเด็กอายุระหว่าง 9-15 ปี พร้อมวางตำแหน่งการตลาดให้เป็นเกมสำหรับครอบครัวอีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook