ต่างชาติลงทุน ม.ค.739 ล้าน

ต่างชาติลงทุน ม.ค.739 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบรรยงค์ ลิ้มประยูรวงศ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ อนุญาตให้บริษัทต่างด้าวเข้ามาประกอบธุรกิจในไทยเดือน ม.ค. 53 มีจำนวน 25 ราย คิดเป็นเม็ดเงินลงทุนกว่า 739 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เน้นลงทุนกลุ่มระบบการขนส่งของการรถไฟแห่งประเทศไทย ส่วนสถิติการขอลงทุนปี 52 ได้อนุญาตให้คนต่างด้าวประกอบธุรกิจจำนวน 213 ราย ลดลงจากปี 51 ที่อนุาตไป 268 ราย ประมาณ 21%

สำหรับกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ที่ลงทุนในระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ได้แก่ กลุ่มซุนโว คอนสตรัคชั่น แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอมปะนี ลิมิเต็ด จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างตามโครงการระบบรถไฟชานเมือง ช่วงบาง ซื่อ-ตลิ่งชัน และกลุ่มดีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จีเอ็มบีเอช จากประเทศเยอรมนี ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาด้านปฏิบัติการเดินรถโครงการระบบขนส่งทางรถไเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศ ยานในเมือง

นอกจากนี้อนุญาตให้บริษัท คอม ฟอร์ท แมนเนจเม้นท์ แอนด์ เทคโนโลยี่ ที่ประกอบธุรกิจบริการทางวิศวกรรมเกี่ยวกับการตรวจสอบ ออกแบบและปรับปรุงระบบพลังงานภายในอาคารให้แก่ผู้ประกอบการที่มีอาคารขนาดกลางและขนาดใหญ่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook