''ดนัย''พักยาวผ่าตัดหัวไหล่

''ดนัย''พักยาวผ่าตัดหัวไหล่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภรรยาสาวดูแลใกล้ชิด''แฝด''แชมป์ที่เยอรมนี

ดนัยเตรียมขึ้นเขียงผ่าตัดหัวไหล่ขวาเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ที่ประเทศเยอรมนี โดยมีน้องต๊าบแฟนสาวตามไปดูแลใกล้ชิด เพื่อเป้าหมายป้องกันแชมป์ชายเดี่ยวเอเชี่ยนเกมส์ เผยต้องพักยาว 6 เดือน ด้านคู่แฝดซิวแชมป์ชาลเลนเจอร์ที่เยอรมนี ขณะที่ทีมหวดเฟดคัพ กำลังใจเยี่ยม สุวัจน์ หวังได้เฮ

นายวุฒิพันธุ์ อุดมโชค คุณพ่อของ ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสเบอร์ 1 ของเมืองไทย เปิดเผยว่า ดนัย ได้ออกเดินทางไปยังประเทศเยอรมนี เมื่อกลางดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามคำแนะนำของเอเจนซี่ที่ดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ให้ เพื่อไปเข้ารับการตรวจรักษาอาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยได้เดินทางไปพร้อม น้องต๊าบ ชรินพร อุดมโชค ภรรยาสาวที่เพิ่งแต่งงานกัน โดยทั้งคู่มีกำหนดเข้ารับการตรวจในช่วงเช้าของวันที่ 2 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับการเดินทางไปในครั้งนี้ ทำให้ ดนัย ต้องถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย รายการชาเลนเจอร์ ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 1-7 ก.พ.นี้ และดนัย ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการด้วย

นายวุฒิพันธุ์ กล่าวว่า หากทางแพทย์ วินิจฉัยให้ผ่าตัดจริง ก็คงจะยื่นเรื่องไปยังสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย หรือเอทีพี ขอโพรแท็คแร หรือขอรักษาอันดับโลกปัจจุบันไว้ ซึ่งตามระเบียบ จะสามารถทำได้ 6 เดือน โดยสาเหตุหลักที่ดนัย ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันรายการสำคัญ เพื่อไปรักษาตัวนั้น เพราะต้องการที่จะหายทันกลับมาป้องกันแชมป์ชายเดี่ยว ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่จะมีขึ้นช่วงเดือน พ.ย. ศกนี้ ที่นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

คู่แฝด ได้แชมป์ที่เยอรมนี

การแข่งขันเทนนิสชาเลนเจอร์ทัวร์ เฮลบรอนน์ โอเพ่น 2010 ชิงเงินรางวัลรวม 85,000 ยูโร หรือประมาณ 4.2 ล้านบาท ที่เมืองเฮลบรอนน์ ประเทศเยอรมนี เมื่อ 1 ก.พ. ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏ ว่า คู่แฝด สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ อันดับโลกชายคู่รวมกัน 169 และเป็นคู่มือวางอันดับ 1 ชนะคู่ของ มาริโอ แอนซิค/ โลฟดล ซอฟโค (โครเอเชีย) 6-4, 7-5 ครองแชมป์สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลไปแบ่งกันรวม 5,250 ยูโร หรือประมาณ 240,000 บาท และคะแนนสะสมอีกคนละ 110 คะแนน ซึ่งนับเป็นการครองแชมป์รายการแรกของปี 2553 จากการเข้าชิงชนะเลิศ 2 ครั้งในปีนี้ และเป็นแชมป์ชายคู่รายการที่ 27 ตั้งแต่เล่นเทนนิสอาชีพเป็นต้นมา (เอทีพี 2 รายการ ชาเลนเจอร์ 18 รายการ และฟิวเจอร์ 7 รายการ)

สุวัจน์หวังเฟดคัพไทยได้เฮ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของทีมนักหวดสาวไทยที่เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง เฟดคัพ 2010 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กม 1 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 3-6 ก.พ. นี้ ว่า ทีมนักหวดสาวไทย ประกอบด้วย แจน สุชานัน วิรัชประเสริฐ, จูน ณัฐนิดา หลวงแนม และ เพียซ วรัชญา วงค์เทียนชัย ซึ่งเดินทางไปถึงกัวลาลัมเปอร์ ก็ลงสนามฝึกซ้อมแล้ว ส่วน แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดมือ 1 ของไทย ที่เดินทางตามไปภายหลังก็เดินทางไปสมทบกับทีมแล้วเช่นกัน

สำหรับสภาพอากาศที่กัวลาลัมเปอร์ ก็คล้ายกับเมืองไทย ซึ่งค่อนข้างร้อน ดังนั้นนักเทนนิสไทยน่าจะได้เปรียบนักกีฬาจากหลายประเทศ ส่วนสนามแข่งขันเป็นพื้น ฮาร์ดคอร์ต แต่ลูกกระเด้งขึ้นค่อนข้างไวกว่าที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสนามที่นักเทนนิสไทยส่วนใหญ่ถนัด โดยเฉพาะ แทมมี่ ที่ชอบพื้นสนามแบบนี้ ส่วนความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้ายของนักหวดไทย ตอนนี้ทั้งสภาพจิตใจและร่างกายของทุกคนพร้อมเต็มที่ แม้ทีมไทยต้องเจองานหนัก แต่ตนมอง ว่ายังมีความหวังและโอกาส เพราะทุกคนเตรียมตัวไปอย่างดี มีขวัญและกำลังใจที่ดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook