โหวตปาเกียว-เทรนเนอร์เยี่ยมแห่งปี

โหวตปาเกียว-เทรนเนอร์เยี่ยมแห่งปี

โหวตปาเกียว-เทรนเนอร์เยี่ยมแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนนี่ ปาเกียว ควงแขน โร้ช เทรนเนอร์คู่ใจ รับรางวัลยอดเยี่ยมในวงการหมัดมวย จากการโหวตของนักข่าวเมืองมะกัน

แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ควงแขน เฟร็ดดี้ โร้ช เทรนเนอร์คู่ใจ สร้างชื่อเสียงของตัวเองให้กระหึ่มวงการอีกครั้ง เมื่อได้รับการโหวตจากสมาคมนักข่าววงการมวยของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ BWAA ให้เป็นยอดมวย และผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 ปาเกียว ที่ทำผลงานในรอบปีที่ผ่านมาได้ยอดเยี่ยม ด้วยการน็อค ริคกี้ ฮัตตัน ยอดนักชกชาวอังกฤษ ได้ในรุ่น ไลท์-เวลเตอร์เวท เมื่อเดือนพฤษภาคม และเอาชนะ มิเกล ค็อตโต้ โคตรมวยจาก เปอร์โตริโก้ ในรุ่น เวลเตอร์เวท เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จนทำให้ได้รับรางวัล "ชูการ์ เรย์ โรบินสัน โทรฟี่" ซึ่งการได้รางวัลดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 3 ของเจ้าตัวในรอบ 4 ปีหลังสุด

สำหรับรางวัล "ชูการ์ เรย์ โรบินสัน โทรฟี่" ตั้งชื่อตาม ชูการ์ เรย์ โรบินสัน สุดยอดนักชกชื่อดังในยุค 40-50 ของสหรัฐอเมริกา ที่คว้าแชมป์มาแล้วทั้งรุ่น เวลเตอร์เวท, มิดเดิ้ลเวท, ไลท์ เฮฟวี่เวท เจ้าของสถิติการขึ้นสังเวียนอันน่าทึ่ง ด้วยผลงานการชก 200 ครั้ง ชนะ 175 (น็อค 109) แพ้ 19 เสมอ 6 ก่อนจะเสียชีวิตไปในวัย 67 ปี เมื่อวันที่ 12 เมษายน ปี 1989

ด้าน เฟร็ดดี้ โร้ช เทรนเนอร์คู่ใจของ ปาเกียว ได้รับการโหวตให้เป็นเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากสถาบันเดียวกัน ซึ่งเป็นการคว้ารางวัลนี้ได้เป็นครั้งที่ 4 ในชีวิต นับตั้งแต่เริ่มรับงานฝึกสอน ปาเกียว มาตั้งแต่ปี 2001

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook