ครม.อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการ

ครม.อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(2 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม. ว่า ที่ประชุมครม.อนุมัติตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้งนายวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยมีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ได้รับแต่งตั้งลาออกจากตำแหน่งอื่น ๆ ที่เป็นลักษณะต้องห้ามได้ดำเนินการให้เรียบร้อย

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมครม.ยังได้อนุมัติการแต่งตั้งข้าราชการเมืองตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ จำนวน 3 รายคือ 1.นายปรีชา วัชราภัย เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี) 2.นายาดล เปี่ยมพงศ์สานต์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี) และ 3. นายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี)

ด้าน น.พ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมครม.อนุมัติแต่งตั้งพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย รองอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นต้นไป นอกจากนั้นยังได้อนุมัติข้าราชการเมืองตามที่กระทรวงศึกษาธิการ 3 รายคือ 1.นายมัธยม นิภาเกษม เป็นที่ปรึกษานายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ 2 .นายสรจักร เกษมสุวรรณ เป็นที่ปรึกษา น.ส.นริศนา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ และนายศุรพงศ์ พงศ์เดชขจร เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.ศึกษาธิการ (นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ )ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.2553 เป็นต้นไป

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมืองตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ 2 รายคือ 1.นายศุภรักษ์ ควรหา เป็นเลขานุการ รมว.มหาดไทย และแต่งตั้งนางคมคาย อุดรพิมพ์ เป็นที่ปรึกษานายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. 2553 เป็นต้นไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook