ลือสนั่นควีนมาร์เกรเธสละราชบัลลังก์

ลือสนั่นควีนมาร์เกรเธสละราชบัลลังก์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธ เสด็จฯ พร้อมด้วยพระราชสวามี เจ้าชายเฮนริค และพระโอรสทั้ง 2 พระองค์ พร้อมด้วยพระวรชายา มกุฎราชกุมารเฟรเดอริค และ เจ้าหญิงแมรี่ พระวรชายา, เจ้าชายฮัวคิม และ เจ้าหญิงมารี ทรงเป็นประธานงานเลี้ยงพระกระยาหารค่ำเพื่อเชิดชูเกียรติรัฐบาลและสมาชิกรัฐสภาเดนมาร์ก ณ พระราชวังคริสเตียนสเบิร์ก นครโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

ท่ามกลางข่าวลือแพร่สะพัดว่า สมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธ จะทรงสละราชบัลลังก์ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 70 พรรษา ในวันที่ 16 เม.ย.นี้ หากข่าวลือเป็นจริงนั่นหมายความว่า มกุฎราชกุมารเฟรเดอริค และเจ้าหญิงแมรี่ พระวรชายา จะทรงเป็นกษัตริย์และพระราชินีองค์ต่อไป นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า ทั้งสองพระองค์เริ่มปฏิบัติพระราชกรณียกิจ บางส่วนแทนสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธ และทางราชวงศ์ทรงเห็นชอบว่าทั้งสองพระองค์พร้อมที่จะขึ้นครองราชย์แล้วในขณะนี้ อย่างไรก็ดีข่าวลือทั้งหลายยังคงเป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่มีแถลงการณ์ออกมาจากสำนักพระราชวังอย่างเป็นทางการ

ในการเสด็จฯ ครั้งนี้เกิดความโกลาหลขึ้นเล็กน้อย ขณะที่เจ้าชายเฮนริค ทรงพระดำเนินผ่านแถวทหารมหาดเล็ก ได้มีทหารนายหนึ่งเป็นลมหมดสติล้มหน้าฟาดพื้นลงไปต่อหน้าพระพักตร์ จนนายทหารต้องถูกพยุงออกจากโถงทางเดินพระราชวัง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook