ชวนอินเดียแต่งงานในไทย

ชวนอินเดียแต่งงานในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสาธิต เซกาล ประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย เปิดเผยหลังการหารือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ว่าวันที่ 14-19 ก.พ. 53 นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรมจะนำผู้บริหารกระทรวงและบีโอไอพบปะเศรษฐีเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เพื่อเจรจาให้ เข้ามาลงทุนและชักจูงให้ลูกหลานของบรรดา เศรษฐีเข้ามาจัดพิธีแต่งงานในประเทศไทย เพิ่มจากปีละ 30-40 คู่ เป็น 200-300 คู่ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้เข้าไทยเพิ่มปีละ 3-4 หม่นล้านบาท เนื่องจากพิธีแต่งงานแต่ละครั้งเจ้าภาพต้องใช้เงินในการจัดกิจกรรมคู่ละ 100-150 ล้านบาท ซึ่งถูกกว่าการจัดงานในอินเดีย 50%

ทั้งนี้ในปัจจุบันอินเดียมีมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินเกิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐจำนวน 33 รายซึ่งมากที่สุดในเอเชียและ เศรษฐีธรรมดามีทรัพย์สินเกิน 1 ล้านดอลลาร์ฯ มีอยู่หลายพันราย ซึ่งข้อได้เปรียบที่ไทยจะ ดึงคู่แต่งงานจากอินเดียคือภาพลักษณ์ประเทศไทยในอินเดียดีมาก แถมยังมีวัฒนธรรมที่คล้ายกัน ซึ่งการแต่งงานแต่ละครั้งจะมีญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมพิธีเฉลี่ยครั้งละ 500-600 ราย และใช้เวลามาเที่ยว 7 วัน

อินเดียมีมหาเศรษฐีจำนวนมากมีการลงทุนอันดับหนึ่งในอังกฤษ คือนักลงทุนจากอินเดีย ดังนั้นจึงมีหลายประเทศจัดทำแผนดึงทุนอินเดีย เช่น ไทย มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์และอินโดนีเซีย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook