เฟดคัพไทยอ่วม นัดแรกฉะอุซเบฯ

เฟดคัพไทยอ่วม นัดแรกฉะอุซเบฯ

เฟดคัพไทยอ่วม นัดแรกฉะอุซเบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกบ คู่ศึกเทนนิส "เฟดคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ทีมสาวไทยกระอัก อยู่ร่วมสาย บี กับ "เต็ง 2" อุซเบกิสถาน ไต้หวัน และคาซัคสถาน "วิรัช แบรอฮีม" โค้ชไทย ลั่นแมทช์แรกฉะอุซเบกิสถาน แม้จะเป็นงานหนักแต่ก็ยังมีโอกาส เพราะจะให้ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ดวลทั้งเดี่ยวและคู่ เพื่อเก็บแต้มประเดิมชัย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ 2010” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดาโต๊ะ อับดุล ราซัค นายกสมาคมเทนนิสแห่งประเทศมาเลเซีย เป็นประธานในพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ที่โรงแรมเสรี แพน แปซิฟิก ในกรุงกัวลาลัมเปอร์

ผลการจับสลากแบ่งสาย ปรากฏว่า สาย เอ ได้แก่ ญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1, นิวซีแลนด์, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้ ส่วนสาย บี ได้แก่ อุซเบกิสถาน ทีมวางอันดับ 2, ไต้หวัน, ไทย และคาซัคสถาน โดยรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมดภายในสาย ทีมที่มีคะแนนอันดับ 1 ของแต่ละสาย จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมชนะเลิศจะได้เข้าไปเล่นเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป กลุ่ม 2 ในเดือนเมษายนปีนี้
 
นายวิรัช แบรอฮีม ผู้ฝึกสอนทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า การจับสลากแบ่งสายที่ออกมาถือว่าหนักมากสำหรับทีมไทย เพราะคู่แข่งแต่ละชาติล้วนมีนักเทนนิสฝีมือดีอยู่ร่วมทีม สำหรับนัดแรก วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ไทยพบอุซเบกิสถาน, วันที่ 4 กุมภาพันธ์พบไต้หวัน และวันที่ 5 กุมภาพันธ์พบคาซัคสถาน เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น.ในส่วนของแมทช์แรกที่เจอกับอุซเบกิสถานนั้น ได้วางให้ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เล่นเดี่ยวมือ 1, "แจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ เดี่ยวมือ 2 ส่วนประเภทคู่ แทมมี่ คู่กับ "เพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย สำหรับเหตุผลที่ให้แทมมี่ลงเล่นถึง 2 แมทช์ เพราะทุกแต้มมีความสำคัญ แม้จะชนะขาดในประเภทเดี่ยวแต่ก็ต้องเก็บแต้มจากประเภทคู่ด้วย เนื่องจากหากจบรอบแรกแล้วมีสกอร์เท่ากับทีมอื่น จะต้องตัดสินด้วยการนับแมทช์และนับเซต เพื่อจัดอันดับ

"สายที่ออกมาถือว่าหนักมาก มือ 1 ของอุซเบกิสถานก็ดี ส่วนไต้หวันมีคู่มืออันดับ 9 ของโลก ส่วนคาซัคสถานก็มี ยาโรสลาวา เชฟโดวา มือ 51 ของโลก ดังนั้นโอกาสที่ทีมไทยจะเป็นแชมป์กลุ่มอยู่ที่ 50-50 แต่ถ้าเราวางตัวผู้เล่นดี ก็น่าจะมีโอกาสเพราะตอนนี้เด็กไทยค่อนข้างมีความมั่นใจ และเท่าที่ดูแทมมี่ลงซ้อมเมื่อเช้า เดี่ยวเราน่าจะดีกว่าอุซเบกิสถาน ทุกคนมุ่งมั่นกันมากและจะพยายามเก็บแต้มแรกให้ได้" โค้ชทีมไทยกล่าว

ขณะ ที่ พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทีมไทยเดินทางมาถึงเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ลงสนามฝึกซ้อมตลอด ล่าสุด ลงสนามซ้อมกับทีมนิวซีแลนด์ และจากการพูดคุยกับทุกคนมีความมุ่งมั่นกันมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook