สหรัฐเตรียมยกเลิกกฎหมายห้ามเกย์เป็นทหาร

สหรัฐเตรียมยกเลิกกฎหมายห้ามเกย์เป็นทหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐ ได้เริ่มต้นกระบวนการพิจารณาเตรียมยกเลิกกฎหมายห้ามเกย์เป็นทหาร ซึ่งอาจใช้เวลานานนับปีเมื่อวานนี้ โดยนายเกตส์ และ พลเรือเอกไมเคิล มุลเลน เสนาธิการทหารสหรัฐ ได้เข้าชี้แจงแผนนี้ต่อคณะกรรมาธิการวุฒิสภาในช่วงค่ำวันเดียวกัน และคาดหมายว่า จะมีการแถลงถึง มาตรการต่าง ๆ ที่จะนำไปสู่การผ่อนคลายข้อบังคับเหล่านั้นในภายหลัง

พลเรือเอกมุลเลน กล่าวว่า ชาวเกย์ควรจะได้รับอนุญาตให้เข้าเป็นทหารในกองทัพได้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว เป็นสิ่งที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม เขาก็ยอมรับว่า ในทางปฏิบัติแล้ว มีความยุ่งยากในการล้มเลิกกฎหมายที่เรียกว่า Dont Ask, Dont Tell แม้ว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา ให้คำมั่นว่า จะยกเลิกกฎหมายดังกล่าวก็ตาม

ในการเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการวุฒิสภาเมื่อวานนี้ นายเกตส์ประกาศทบทวนนโยบายดังกล่าวเป็นเวลา 1 ปี โดย เจห์ จอห์นสัน หัวหน้าที่ปรึกษาด้านกฎหมายของเขา และ พลเอกคาร์เตอร์ แฮม ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐในยุโรป จะเป็นผู้นำในการทบทวนหาวิธียกเลิกกฎหมายห้ามชายเกย์เข้าเป็นทหารในกองทัพ

อย่างไรก็ตาม นายเกตส์ และพลเรือเอกมุลเลน ได้เตือนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่า อาจต้องใช้เวลาอีกหลายปีถึงจะสามารถรับเกย์ และเลสเบียนเข้าสู่กองทัพได้อย่างสมบูรณ์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook