ล่าหัวขโมย ฉกพระพันปีเมืองนครพนม

ล่าหัวขโมย ฉกพระพันปีเมืองนครพนม

ล่าหัวขโมย ฉกพระพันปีเมืองนครพนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตั้งจุดสกัดทุกพื้นที่ ล่าหัวโจรขโมย พระเทียม พระพุทธรูปคู่เมืองนครพนมอายุกว่าพันปี เชื่อเป็นแก๊งที่ตระเวนลักขโมยพระสำคัญ

 

ไทยรัฐ ออนไลน์ พาดหัวข่าวว่า ไล่ล่าโจรใจบาป ฉกพระพันปี คู่เมืองนครพนม
โจรบาปบุกฉก พระเทียม พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองนคพรนม อายุราว 1,000 ปี หายไปจากอุโบสถวัดโอกาสศรีบัวบาน ชาวบ้านแห่สาปแช่ง ตำรวจระดมตั้งด่านสกัดไล่ล่า อ่านต่อ..

 

(3ก.พ.) เมื่อเวลา 10.30 น.พ.ต.อ.พงศ์ศิริ เพ็ชรหว้าโง๊ะ ผกก.สภ.เมือง นครพนม ได้รับแจ้งจาก พระครูศรีปริยัติการ เจ้าอาวาสวัดโอกาสศรีบัวบาน ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ว่า ได้มีโจรลัก "พระเทียม" พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองนคพรนม อายุราว 1,000 ปี หายไปจากอุโบสถภายในวัด

ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ องค์พระเทียม พระพุทธรูปทำจากไม้ติ้วบุด้วยทองคำ แกะสลักปางมารวิชัย อายุราว 1,000 ปี ขนาดความสูง 60 เซนติเมตร หน้าตักกว้าง 39 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ตั้งประดิษฐานคู่กับพระติ้วขนาดเท่ากันได้หายไป เชื่อว่าคนร้ายได้นำออกไปทางหน้าต่าง และยังพบรองเท้าแตะแบบสวมสีน้ำตาลทิ้งไว้บริเวณทางขึ้นอุโบสถ น่าจะเป็นแก๊งที่ตระเวนลักขโมยพระสำคัญ ซึ่งจะได้เร่งสอบสวนพยานรวบรวมหลักฐานและตั้งจุดตรวจติดตามทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนที่อาจจะนำข้ามไปยัง สปป.ลาว เพื่อติดตามพระที่หายไปคืนมาโดยเร็วที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook