อภิสิทธิ์ พูดกับ CNN ระบุ แม้ว ต้องเคารพคำตัดสินศาล
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/179/895647/apisit20b.jpgอภิสิทธิ์ พูดกับ CNN ระบุ แม้ว ต้องเคารพคำตัดสินศาล

    อภิสิทธิ์ พูดกับ CNN ระบุ แม้ว ต้องเคารพคำตัดสินศาล

    2010-02-04T03:22:10+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ CNN ระบุ ทักษิณ ต้องเคารพคำตัดสินศาล ยอมรับผลกระทำที่ตามมา

    (3ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ "Quest Means Business" ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ในระหว่างการเดินทางไปประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และมีการนำออกมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา http://edition.cnn.com/video

    นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้จะทำให้เศรษฐกิจเติบโตถึง 4 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ปัญหาความแตกแยกทางการเมือง รัฐบาลได้เปิดโอกาสให้มีการเคลื่อนไหวชุมนุมภายใต้กรอบกฎหมาย แต่ถ้าตราบใดก่อให้เกิดการจลาจล รัฐบาลจำเป็นต้องเข้าไปจัดระเบียบ

    นายกฯ กล่าวว่า นั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาจะมองเห็น ความแตกต่างของรัฐบาลชุดนี้คือเราให้สิทธิพวกเขาในการแสดงความเห็นให้พื้นที่ทางการเมืองตราบเท่าที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย

    ริชาร์ต เควสต์ ผู้ดำเนินรายการ ถามว่า นิยามของการขัดกฎหมายคือ... นายกฯ ตอบว่า การก่อจลาจลขัดต่อกฎหมาย การประท้วงโดยสันติวิธีไม่ขัดต่อกฎหมาย

    นายกฯ กล่าวว่า เราเผชิญกับการประท้วงหลายต่อหลายครั้งในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประท้วงโดยสันติวิธี เราจึงอนุญาตให้การประท้วงเหล่านั้นดำเนินต่อไปได้ แต่เมื่อการประท้วงเหล่านั้นเกิดบานปลาย อย่างในเดือนเมษายน และมีการจราจลเกิดขึ้น เกิดความรุนแรง มีการใช้อาวุธ เราจึงต้องทำให้มีความเป็นระเบียบขึ้น

    นายกฯ กล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศขณะนี้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ในประเทศไทยขณะนี้ ส่วนที่ถามว่าถึงเวลาสงบศึกหรือยัง นั้นตนเองเห็นว่า "มันถึงเวลาสำหรับเขาแล้วที่จะต้องยอมรับผลของการกระทำที่ตามมา ถึงเวลาที่จะต้องเคารพกฎเกณฑ์ คำตัดสินของศาล แล้วเราจะพูดถึงการให้ความช่วยเหลือและดูว่าจะสามารถให้หนทางการแก้อะไรได้บ้าง"

    นายกฯ ยังตอบข้อซักถามถึงการประเมินเศรษฐกิจปีนี้ว่า คิดว่าเมื่อปีที่แล้ว หลังจากไตรมาสแรกเศรษฐกิจของประเทศหดตัวถึง 7.1% ประชาชนกลัวว่าการถดถอยทางด้านเศรษฐกิจจะรุนแรงมากขึ้นและจะก่อให้เกิดการว่างงานอย่างรุนแรง แต่พอสิ้นปี ตัวเลขอัตราการเติบโตเศรษฐกิจอยู่ที่ -3% ดังนั้นอัตราการเติบโตเศรษฐกิจในปีนี้ที่ 4% น่าจะเป็นไปได้และอยู่ในช่วงที่เราสามารถจัดการได้

    "สิ่งที่จะตัดสินได้ดีที่สุดก็คือตัวเลขที่เราเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของเครื่องมือทางการลงทุนสำหรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ซึ่งสูงถึง 60% ในปีที่แล้ว" นายกฯ กล่าว