สิงห์ประกาศรุกนอน-แอลกอฮอล์

สิงห์ประกาศรุกนอน-แอลกอฮอล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการกลุ่มการตลาดนอน-แอลกอฮอล์ และผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่ม โซดา สิงห์, บี อิ้ง, น้ำดื่มสิงห์ และขนมขบเคี้ยวตรา เอ็น-จอย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทพร้อมรุกธุรกิจนอน-แอลกอฮอล์ อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเปิดตัวสินค้าใหม่เข้ามารุกตลาดไม่ต่ำกว่า 4-5 รายการ ทั้งการออกสินค้าแบรนด์ใหม่หรือเพิ่มรายการสินค้าในกลุ่มเดิมให้หลากหลายขึ้น และวางเป้าหมายว่าในอีก 3-5 ปีข้างหน้าจะผลักดันให้รายได้ในกลุ่มนอน-แอลกอฮอล์ มีสัดส่วนสูงถึง 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

สำหรับการเน้นธุรกิจนอน-แอลกอฮอล์อย่างหนักเพราะในอนาคตตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาจถึงจุดอิ่มตัวหรืออาจจะเติบโตน้อย ทำให้บริษัทสนใจขยายธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งในปี 52 ที่ผ่านมา รายได้จากกลุ่มนอน-แอลกอฮอล์ อยู่ที่ 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โซดา 4,000 ล้านบาท น้ำดื่ม 3,000 ล้านบาท และที่เหลือเป็น บี อิ้ง และขนมขบเคี้ยว โดยกลุ่มสินค้าที่เติบโตมากที่สุดในปีก่อน คือ บี อิ้ง เติบโต 100% รองลงมา กลุ่มของขบเคี้ยว 89% น้ำดื่ม 15% และโซดา 5% ทั้งนี้ในปีนี้ได้ใช้งบพัฒนาสินค้าในกลุ่มนี้ 60 ล้านบาท

ส่วนแผนการตลาดของกลุ่มนอน-แอลกอฮอล์ ในต้นปีนี้ได้ทุ่มงบ 60 ล้านบาท เปิดตัวขนมขบเคี้ยว เอ็น-จอย สู่ตลาด โดยเป็นขนมแผ่นปลาปรุงรส ที่มีสัดส่วนเนื้อปลาอยู่ประมาณ 70% นำมาเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชื่นชอบทานขนมขบเคี้ยว และเห็นโอกาสที่ตลาดขนมขบเคี้ยวของไทยส่วนใหญ่ทานแล้วจะมีปัญหาโรคอ้วน จึงต้องการเปิดตัวขนมขบเคี้ยวในกลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ คาดว่าจะสร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 130 ล้านบาทในปีแรก ได้ส่วนแบ่งการตลาด 10%.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook