จัดโครงการยุวทูตอาเซียน

จัดโครงการยุวทูตอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นำร่องดึงเยาวชนเที่ยวไทย

น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้ใช้งบ 3-4 ล้านบาท จัดโครงการยุวทูตท่องเที่ยวอาเซียน หรือ อาเซียน ทัวริสซึ่ม ยูธ แอมบาสซาเดอร์ 2010 นำเยาวชนจากประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ ได้แก่ บรูไนดารุสซาลาม, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, พม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย และเวียดนาม ประเทศละ 3-4 คน เดินทางมาเที่ยวภูมิภาคต่าง ๆ ของไทย เพื่อปูพื้นฐานให้เยาวชนในอาเซียน ซึ่งเป็นตัวแทนจากแต่ละประเทเห็นว่า ประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในอาเซียนมีแหล่งท่องเที่ยวใดน่าสนใจบ้าง โดยมองว่ากลุ่มเยาวชน มีแนวโน้มเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของภาคท่องเที่ยว รองลงมาจากกลุ่มวัยทำงาน หากปูพื้นฐานให้กลุ่มเยาวชนได้เห็นว่าไทยมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง กลุ่มนี้ก็จะกลับมาเที่ยวอีกในอนาคต

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่กลุ่มยุวทูตอาเซียนเดินทางเที่ยวในครั้งนี้ ได้แก่ กรุงเทพฯ, เพชรบุรี, สุพรรณบุรี, อุทัยธานี, สุโขทัย, กำแพงเพร และนครราชสีมา โดยเน้นการท่องเที่ยวในรูปแบบที่มีคุณภาพ การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน รักษาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการเรียนรู้

ทั้งนี้ประเทศสมาชิกอาเซียนเห็นตรงกันว่า จะสนับสนุนให้คนในอาเซียนเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกัน และ ได้ประกาศให้ปี 52-53 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวเยาวชน หรือ ยูธ ทราเวลเลอร์ เยียร์ส 2009-2010.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook