จัดกองทัพประชาชนใบสั่งแม้ว

จัดกองทัพประชาชนใบสั่งแม้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตั้งบิ๊กจิ๋วเป็น ผบ.สส. ทวงคืนประชาธิปไตยนัดเจรจาก่อนแตกหัก

ตั้งกองทัพประชาชนเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยเมืองไทยพัลลภประกาศข้ามทวีปส่วน ทักษิณ ประกาศพร้อมเจรจากับรัฐบาล ภายในเดือนนี้ก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดง ขู่ถึงขั้นรุนแรงแตกหักหากไม่เจรจา ด้าน เสื้อแดงรุกหนัก เตรียมดาว กระจายป่วนค่ายทหาร-สภา-อสส.-สตช.-ป.ป.ช.-กกต. ต้านการปฏิวัติ จี้คดีเขายายเที่ยง-เขาสอยดาว-พธม.ยึดสนามบิน-ยึดทำเนียบ-ปรส. ยันถึงรถดับเพลิง สุเทพ มั่นใจเกมเสื้อแดงยั่วยุทหารก่อการปฏิวัติไม่สำเร็จเชื่อทหารเข้าใจ อดทนและอดกลั้นได้ ด้าน อภิสิทธิ์ ยังไม่หมดวิบากกรรม หลังเจอปาอึเข้าบ้าน ล่าสุดเจอสาวใหญ่แจ้งจับ อ้างถูกข่มขืนแล้วไม่รับผิดชอบ ตำรวจสงสัยจะเพี้ยน

* สุเทพสั่งหน่วยทหารรับม็อบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศจะเคลื่อนไหวไปชุมนุมที่ค่ายทหารทั่วประเทศ เพื่อต่อต้านการปฏิวัติ ว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แต่ละพื้นที่เตรียมพร้อมดูแลรักษาความสงบ โดย ที่ผ่านมาได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ต่าง ๆ มาให้นโยบายอย่างชัดเจนแล้ว ว่าทุกคนจะต้องดูแลและซักซ้อมแผนงานในการดูแลสถานการณ์อย่างนี้ ตนได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. นี้ จะมีสถานการณ์ที่บางฝ่ายพยายามยั่วยุ ปลุกระดม ให้มีการป่วนให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น เรามีหน้าที่ดูแลรักษากฎหมาย เมื่อถามว่าดูเหมือนว่าขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงใช้กลยุทธ์ในการยั่วยุทหารให้หมดความอดทน และออกมากระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งคิดว่าถึงที่สุดแล้วทหารจะตัดสินใจอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเชื่อว่ากองทัพและหน่วยของทหารทุกหน่วยจะต้องเข้าใจ พยายามอดทน อดกลั้น ตนไม่คิดว่าการไปยั่วยุครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ อย่างที่เขาต้องการ

* ชี้ บิ๊กจิ๋วคาดการณ์ไปเอง

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ระบุผลการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าศาลอาจจะยึดเป็นบางส่วนว่า ตนไม่ได้มองว่าการที่ พล.อ.ชวลิต ออกมาพูดอย่างนี้จะมีนัยทางการเมืองอะไร แต่คงเป็นการคาดการณ์เอาตามความคิดของตัวเอง จึงไม่สามารถพูดได้ว่าเป็นเรื่องถูกหรือผิด ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยตั้งช่องทีวีเอ็มโอไอ ซึ่งมีการวิจารณ์ว่าเป็นทีวีสีน้ำเงิน และอาจยิ่งสร้างความขัดแย้งในสังคมให้มากขึ้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องตอกลิ่มความขัดแย้งอะไร และขณะนี้สันนิษฐานได้ว่าเป็นการทำหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย ในการสื่อสารกับประชาชน และเขาจะทำอย่างไรนั้นตนยังไม่เห็นรายละเอียด

* สาทิตย์หนุนตั้งทีวีสีน้ำเงิน

ที่รัฐสภา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยจะเปิด *OI Channel ว่า ต้องยอมรับว่าขณะนี้ปัญหาสื่อมีการเปิดสื่อดาวเทียมค่อนข้างมาก โดยโทรทัศน์ดาวเทียมยังไม่มีกติกากำกับดูแลทั้งเรื่องผังรายการและเนื้อหาอย่างชัดเจน ทำให้เกิดการโฆษณาเกินจริง เพราะอนุกรรมการของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ แต่การเปิดโทรทัศน์ดาวเทียมขึ้นมาถ้าเป็นของส่วนราชการ เช่น กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้เปิดก็เป็นเรื่องที่ดีคงจะกำกับดูแลเนื้อหาให้สร้างสรรค์และปกป้องสถาบันได้ ซึ่งตนคิดว่ามีความจำเป็นที่จะ ต้องมีรายการที่มีเนื้อหาปกป้องสถาบันเพราะ เมื่อเหตุการณ์การชุมนุมรุนแรงมากขึ้น ทั้งเว็ปไซต์ การเผยแพร่เอกสารใต้ดิน ซีดี มีการพาดพิงสถาบันจำนวนมาก ในระหว่างวันที่ 8-25 ก.พ. จะมีการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบใน 2 เรื่องคือคดีของกลุ่มพันธมิตรฯที่มีการโจมตีว่า 2 มาตรฐานและคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และการดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการบิดเบือนจนนำไปสู่การสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนเข้าใจมากยิ่งขึ้น

* เสื้อแดงจัดทัพป่วนค่ายทหาร

ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก นปช.แถลงว่า ขณะนี้แกนนำ นปช. ได้กำหนดให้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าโดยในวันที่ 4 ก.พ. คนเสื้อแดงทั่วประเทศจะตบเท้าเดินทางไปหน่วยทหารทั่วประเทศ เพื่อแสดงพลังต่อต้านการทำรัฐประหาร ซึ่งรูปแบบจะมีการรวมตัวของคนเสื้อแดงทุกกลุ่ม จะรวมตัวตั้งแต่เวลา 09.00 น. จากนั้นเวลา 10.00 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. จะอ่านแถลงการณ์ นปช. แดงทั้งแผ่นดินผ่านการถ่ายทอดสด พร้อมกับแกนนำส่วนภูมิภาค และจะมีการจัดรายการพิเศษถ่ายทอดสดทางช่องพีเพิลชาแนล ซึ่งจะมีแกนนำนปช. แต่ละจังหวัดเล่าความเคลื่อนไหวในพื้นที่

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำ นปช.นำกลุ่มเสื้อแดงไปอ่านแถลงการณ์ที่กรมทหารราบที่ 11 รอ.ย่านบางเขน นพ.เหวง โตจิราการ ไปที่ ม.พัน 4 รอ.ย่านเกียกกาย และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ไปที่ ร.1 พัน 1 รอ. ถนนวิภาวดี ทั้งนี้กลุ่มเสื้อแดงจะมอบ ดอกป๊อปปี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทหารผ่านศึกด้วย ส่วนแกนนำทั้ง 3 คน จะบัญชาการการเคลื่อนไหวที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในเวลา 11.00 น.

* บุกสภา-อัยการสูงสุด-สตช.

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 5 ก.พ.นายจรัล และนพ.เหวงจะเดินทางไปที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาเพื่อสอบถามความคืบหน้าการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับ คปพร. จากนั้นวันที่ 8 ก.พ. คนเสื้อแดงจะเดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อจัดกิจกรรมชุมนุมตั้งแต่เวลา 12.00-15.00 น. เพื่อยื่นหนังสือทวงถาม 3 คดี 1.การครอบครองที่ดินเขายายเที่ยง 2.คดีการครอบครองที่ดินเขาสอยดาวและ 3.กรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 10 ก.พ. เวลา 12.00-18.00 น. คนเสื้อแดงจะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อติดตามความคืบหน้ากับกลุ่มพันธมิตรฯที่ยึดทำเนียบรัฐบาล สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สนามบินภูเก็ตและสนามบินหาดใหญ่ วันที่ 12 ก.พ. เวลา 12.00-18.00 น. จะเดินทางไปที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มีการทุจริตขายทรัพย์สินของ ปรส. และคดีทุจริตรถดับเพลิง วันที่ 15 ก.พ. เวลา 12.00-18.00 น. จะเดินทางไปที่สำนักงาน กกต. เพื่อทวงถามคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์

* พัลลภตั้งกองทัพประชาชนฯ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์จากประเทศดูไบว่า ได้มีการหารือกันว่า ทุกส่วนที่สนับสนุน พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เห็นความไม่ถูกต้องและ 2 มาตรฐานในประเทศ ได้มาร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวเราจึงตั้งเป็น กองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (กปช.) มีมติที่จะให้ พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพประชาชนฯ นี้ ในการต่อสู้เพื่อนำความสงบสุขและประชา ธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมา แต่พวกเราจะต่อสู้กันในแนวทางของพวกเราเพราะทนไม่ไหวกับ สภาพบ้านเมือง และสิ่งที่เกิดขึ้น

* ทักษิณพร้อมเจรจารัฐบาล

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า ตอนนี้ถือว่าพวกเราสมบูรณ์รวมเป็นหนึ่งทั้งพรรค แนวร่วม และกองกำลัง จนตั้งเป็นกองทัพประชาชนฯ เพราะตอนนี้ประชาชน แม้แต่ทหาร ตำรวจ ล้วนมีความเป็นสีแดงอยู่ภายในใจ แต่ยังไม่มีโอกาสแสดงออก ทั้งนี้ได้หารือถึงแผนการต่อสู้ในเดือน ก.พ.นี้ก่อนการตัดสินคดี ยึดทรัพย์ การเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ดูไบ ไม่ได้มารับเงินเพื่อไปเคลื่อนไหว เพราะขนาดค่าตั๋วเครื่องบินยังออกกันเองเลย คนอย่างตนไม่มีเรื่องรับเงินอยู่แล้ว แต่ยอมรับว่า มาประชุมหารือกันว่า แนวทางการต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเอาอย่างไร ซึ่ง พ.ต.ท. ทักษิณ ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง และพร้อมที่จะเจรจากับรัฐบาล แต่ไม่ใช่ต่อรองเรื่องคดียึดทรัพย์ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการให้มียุบสภา แล้วนำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้แล้วเลือกตั้งกันใหม่ ตนเข้าใจท่านว่าไม่อยากให้เกิดความรุนแรง จึงขอเวลาก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่เพื่อรอให้รัฐบาลติดต่อเจรจาเข้ามา แต่เราคงมีเวลาให้แค่ราวปลายเดือน ก.พ. นี้

* ชัยสิทธิ์อาสาคุย เสธ.แดง

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะที่ตนเคยเป็น ผบ. ทบ. มาก่อนไม่อยากให้มีปัญหาในกองทัพ สำหรับตัว พล.ต.ขัตติยะ ตนดูแล้วเป็นคนที่ต้องมีนายเก่ง คือนายต้องรู้จักใช้งานเขา หากตนอยู่ในตำแหน่งตนจะส่ง พล.ต.ขัตติยะลงพื้นที่ภาคใต้ เพราะ พล.ต.ขัตติยะหาข่าวเชิงลึกได้ดี ทั้งนี้คุณค่าของทหารคือเรามีวินัย และเชื่อฟังผู้บังคับบัญชาหรือไม่ ตนจะพิสูจน์ดูว่า พล.ต.ขัตติยะมีวินัยหรือไม่เพราะหากไม่มีวินัยก็อยู่กันไม่ได้มีแต่เสียและเชื่อว่าลึก ๆ พล.ต.ขัตติยะ รักทหาร

เสธ.แดงเป็นทหาร การมีเรื่องกับผู้บังคับบัญชาก็เสียเปรียบทุกอย่างเพราะ 1.ผู้บังคับบัญชาทำอะไรไม่ผิด 2.ถ้าผู้บังคับบัญชาทำผิดให้ไปดูข้อ 1 ผู้บังคับบัญชาไม่มีผิดหรอก เพราะเราเป็นทหารรักเคารพผู้บังคับบัญชา และหลังจากผมไปคุยกับ เสธ.แดงเราจะได้รู้ว่า เสธ.แดงมีวินัยจริงอย่างที่ผมคิด หรือไม่

* รปภ.ขั้นสูงสุด อภิสิทธิ์

ความเคลื่อนไหวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายหลังเกิดเหตุถูกขว้างปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปในบ้านพักในซอยสุขุมวิท 31 นั้น ในส่วนของขบวนรถยังคงกำลังเท่าเดิม เพียงแต่มีการเสริมทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแบบเต็มชุดทั้งตำรวจสันติบาล หน่วยอรินทราช และเจ้าหน้าที่จากกองการข่าว รวมทั้งตำรวจท้องที่เสริมกำลังเข้าดูแลความปลอดภัย กระจายกำลังประจำ ตามจุดต่าง ๆ ในเส้นทางเข้า-ออกและในสถานที่ที่นายกฯจะต้องไปปฏิบัติภารกิจ โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางไปถึงงาน เจ้าหน้าที่ที่อยู่ตามจุดต่าง ๆ จะตีกรอบล้อมรอบตัวนายกรัฐมนตรี เป็นชั้นความปลอดภัยสูงสุด

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านพักของนายกรัฐมนตรี มีการเสริมกำลังจากส่วนของตำรวจปราบจลาจล (ปจ.) ของ บก.น.5 หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 อีก 1 กองร้อยไปเสริมกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ทองหล่อ และสารวัตรทหารบก (สห.ทบ.) ที่ประจำอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขตำรวจมาตรวจรอบบริเวณบ้านเช่นเดิ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ของ กทม.ยังได้จัดทำลูกระนาดเพิ่มอีก 2 จุดที่บริเวณถนนหน้าบ้านของนายกฯ เพื่อให้รถที่สัญจรไปมาต้องชะลอความเร็ว

* ปัดข่าวจ้างทีม รปภ.3 แสน/ด.

ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าว ว่า ศ.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดา จ่ายเงินส่วนตัวเดือนละ 3 แสนบาท ว่าจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลครอบครัวนายอภิสิทธิ์ เพราะไม่ไว้ใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตำรวจที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงจัดให้ว่า ตนยังรู้สึกงงอยู่ว่าใครไปพูดเรื่องนี้ขึ้นมา และไม่น่าจะเป็นไปได้อยู่แล้ว แต่ต้องไปถามคนที่ให้ข่าว ส่วนที่มีการระบุว่า เป็นเพราะไม่ไว้ใจ นายสุเทพนั้น ยืนยันว่าไม่มีเรื่องไม่ไว้ใจ นายสุเทพ ทั้งนี้นายสุเทพรับผิดชอบงานด้านนี้และทำงานมา ซึ่งตนทราบข้อจำกัดหลายอย่าง แต่ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่ไว้ใจซึ่งกันและกัน ส่วนการมอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิ การนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น เมื่อ พล.ต.อ.ธานีมาเป็นรองเลขาธิการนายกฯนี่ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ พล.ต.อ.ธานีต้องช่วยดูแล อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าต้องปรับปรุงระบบการรักษาความปลอด ภัยให้มีความเข้มข้นมากขึ้น

* สัณฐานประชุมเครียดหามือมืด

ที่ บช.น. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปในบ้านพักนายกฯ โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชม. จากนั้น พล.ต.ท. สัณฐาน กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร เนื่องจากฝ่ายสืบสวนได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ใกล้กับที่เกิดเหตุ ทำให้รู้การใช้เส้นทางของคนร้าย และไม่ได้มาคนเดียว มีรถขับมาดูลาดเลาคอยคุ้มกันให้ตอนก่อเหตุ หลังจากลงมือเรียบร้อยแล้วถึงส่งสัญญาณกัน เบื้องต้นยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่ารถที่ปฏิบัติการร่วมกับคนร้ายเป็นรถ จยย. หรือรถยนต์ ส่วนรถแท็กซี่ที่พบในภาพวงจรปิดยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนว่าผู้ที่มากับคนร้ายเป็นใคร

ด้าน พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก. สส.บก.น. 5 กล่าวว่า สำหรับภาพจากกล้อง วงจรปิดที่ได้มาเพิ่มเติมมีความชัดเจนมากกว่าเดิมมาก ซึ่งจะต้องนำวงจรปิดมาตรวจสอบ อย่างละเอียดว่าในช่วงเวลาเกิดเหตุมีรถยนต์คันใดที่ต้องสงสัย ส่วนรถ จยย. ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะอาจจะต้องประสานให้แฟนพันธุ์แท้มาช่วยตรวจสอบอีกครั้ง คาดว่าจะสามารถสรุปได้แน่นอนว่าเป็นรถ จยย. ยี่ห้อและรุ่นใด ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนยังไม่มีความชัดเจน ในเร็ว ๆ นี้คดีน่าจะมีความกระจ่างจนสามารถจับตัวคนร้ายได้

* สาวแจ้งจับ อภิสิทธิ์ ข่มขืน

ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน น.ส.ไดอะน่า (ขอสงวนนาม สกุล) อายุ 41 ปี แต่งกายด้วยชุดกระโปรงสีแดงทั้งชุด เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา แต่จากการสอบสวนผู้เสียหายให้การวกไปวนมา คล้ายคนสติไม่สมบูรณ์ โดย น.ส.ไดอะน่า กล่าวว่า สาเหตุ ที่ต้องแจ้งความ เนื่องจากทน นายอภิสิทธิ์ ที่ไม่มีความรับผิดชอบ ให้บริหารประเทศต่อไปไม่ไหว เพราะได้ก่อคดีข่มขืนตนเองแล้วไม่รับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น

น.ส.ไดอะน่า ให้การต่อว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความแล้ว แต่พนักงานสอบสวน กลับไม่ยอมรับแจ้งความ และพยายามติดตามเรื่องมาตลอด จนสุดท้ายเห็นว่าไม่ควรปล่อยให้ นายอภิสทธิ์ ลอยนวลต่อไป ก็เลยต้องแจ้งความที่กองปราบปราม นอกจากนี้ตนก็จะไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อร้องเรียนอีกหน่วยงานหนึ่งด้วย หลังรับฟังจบแล้ว ทางพนักงานสอบสวนลงความเห็นว่าน่าจะเพี้ยน แต่เพื่อความสบายใจ จึงให้ น.ส.ไดอะน่า เขียนเรื่องร้องเรียนเอาไว้ หลังจากนี้ก็ตรวจสอบกับญาติ ๆ ของ น.ส.ไดอะน่า ว่าเกิดอาการผิดปกติหรือไม่ เพื่อจะได้คอยดูแลให้ใกล้ชิดต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook