จวกรัฐฯส่อเอื้อโครงการมาบตาพุด

จวกรัฐฯส่อเอื้อโครงการมาบตาพุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ผิดหวังต่อความอ่อนแอของรัฐบาลที่ยอมช่วยเหลือนักลงทุนบางบริษัทที่กดดันให้ปลดล็อกหลายโครงการในมาบตาพุด โดยสั่งการให้อัยการสูงสุดทำคำร้อง ขอศาลปกครองสูงสุดชี้ให้โครงการที่ถูกระงับสร้างต่อไปได้ ถือเป็นการลบหลู่ศาลและ ภาคประชาชน ที่ผ่านมายังพยายามล่อ ลวงชาวบ้านให้ถอนฟ้อง ทั้งที่รู้ว่าไม่สามารถกระทำได้

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้ตัวแทนภาคประชาชนที่เป็นกรรมการร่วม 4 ฝ่าย และคณะกรรมการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิระฯ ถอนตัวออกจากคณะกรรมการทั้ง 2 ชุด อย่าได้ร่วมสังฆกรรมและอ่อนข้อให้กับคนของรัฐบาลที่ไม่มีความจริงใจแก้ไขปัญหาอย่างตรงไปตรงมา โดยวันจันทร์ที่ 8 ก.พ. เวลา 10.00 น. จะไปร้องเรียนคณะกรรมการกฤษฎีกา การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ต่อ ป.ป.ช.ให้เอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้องฐานละเมิดรัฐธรรมนูญต่อไป

ด้านนายหาญณรงค์ เยาวเลิศ กรรม การ 4 ฝ่ายฯ ตัวแทนภาคประชาชน กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องการเรียกร้องให้ถอนตัวจากนายศรีสุวรรณ แต่ส่วนตัวคิดว่า คณะกรรมการเกิดมาจากภาคประชาชน เพื่อช่วยกันหาทางออก ไม่เช่นนั้นก็เดินหน้าตาม รัฐธรรมนูญไม่ได้ ดังนั้นคงไม่ถอนตัว เพราะสิ่งสำคัญที่สุดเวลานี้คือต้องมีองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพขึ้นมาทำหน้าที่ เพื่อให้โครงการทั่วประเทศเดินหน้าได้ไม่เฉพาะโครงการในพื้นที่มาบตาพุด ส่วนการที่นายกฯ เตรียมให้อัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ให้โครงการก่อสร้างต่อไปได้นั้น เป็นการขอความเห็นเท่านั้น สุดท้ายก็ขึ้นอยู่ที่ศาลว่าจะมีความเห็นอย่างไร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook