ทีมเทนนิสสาวไทยซิวชัยหวดเฟดคัพ

ทีมเทนนิสสาวไทยซิวชัยหวดเฟดคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิสทีมหญิง ชิงแชมป์โลกเฟดคัพ 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามเทนนิสแห่งชาติ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 3 ก.พ.เป็นนัดเปิดสนามวันแรก ทีมหวดสาวไทย ซึ่งนำโดย แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสมือ 87 โลก ลงสนามพบทีมวาง อันดับ 2 ของเอเชีย อุซ เบกิสถาน ซึ่งสถิติการพบกัน 6 ครั้งที่ผ่านมา ทั้งคู่ผลัดกันแพ้และชนะมา 3 ครั้งเท่ากัน แต่ล่าสุดไทยแพ้อุซเบกิสถานไปแบบฉิวเฉียด 1-2 คะแนน

ประเดิมสนามคู่แรก เป็นเดี่ยวมือ 2 ไทยส่ง น้องแจน สุชานัน วิรัชประเสริฐนักเทนนิสมือ 264 โลกของไทย ลงแข่งขันพบ ซาบีนา ชาริโปวา มือ 415 โลกจาก คาซัคสถาน ผลปรากฏว่า น้องแจน เอาชนะไปแบบสบาย ๆ 6-2, 6-2 เก็บแต้มแรกให้ทีมไทยขึ้นนำไปก่อน จากนั้น แทมมี่ ลงแข่งประเภทเดี่ยวมือ 1 พบสาวโย่ง อัคกุล อัมมานมูราโดวา มือ 95 โลก ซึ่งแทมมี่ก็ไม่พลาด เอาชนะไปอีก 7-5, 6-1 ทำให้ทีมไทยชนะขาด 2-0 คะแนนแล้ว ในประเภทหญิงคู่ จึงส่ง ณัฐนิดา หลวงแนม ลงคู่กับ รัชญา วงค์เทียนชัย พบ อัลบีนา คาบิบูไลนา/ไนกีนา อับดูไรโมวา ปรากฏว่าคู่สาวไทย ชนะไปอีกด้วยสกอร์ 6-3, 5-7, 6-3 ทำให้เปิดสนามนัดแรก ไทยชนะไป 3-0 คะแนน

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไป แต่เดิมกำหนดให้ทีมไทยพบไต้หวัน 4 ก.พ. แต่เนื่องจากฝนตกมาในช่วงที่คู่ของคาซัคสถาน พบ ไต้หวัน วันแรก ทำให้เสมอ 1-1 คะแนน ต้องไปแข่งต่อในวันถัดไป ฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงเลื่อนโปรแกรมให้ทีมไทยพบกับคาซัคสถานก่อน ในวันที่ 4 ก.พ. ผลคู่อื่น ๆ ในกลุ่ม A ทีมวาง 1 ญี่ปุ่น ชนะ อินโดนีเซีย 3-0, เกาหลีใต้ ชนะ นิวซีแลนด์ 2-1

หลังการแข่งขัน แทมมี่ กล่าวว่า นัด นี้ ต่างคนต่างหนักเพราะอากาศร้อนมาก ต้องค่อย ๆ เล่นในแต่ละเกม คู่แข่งขันเล่นพลาดพอสมควร จึงมีโอกาสเบรกและเอาชนะได้ ส่วนนัดต่อไปเจอคาซัคสถาน ยอมรับว่าหนัก เพราะ ยาโรสลาวา เชฟโดวา มือ 48 ของโลก ที่เคยจับคู่กับตนคว้าแชมป์หญิงคู่เทนนิส พีทีที พัทยา โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว เสิร์ฟดีและตีแรง อย่างไรก็ตาม จะเล่นอย่งสุขุมและรอบคอบ เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด ขณะที่ น้องแจน สุชานัน กล่าวว่า ดีใจที่ประเดิมชัยชนะให้ทีมไทยได้แมตช์นี้คู่แข่งขันเล่นไม่ยาก จึงคุมเกมไว้ได้ ส่วนแมตช์ที่เหลือ พบกับ คาซัคสถานและไต้หวัน ยอมรับว่าเป็นรอง แต่ยังมั่นใจว่าทีมไทยจะเข้าถึง รอบชิงชนะเลิศได้

ด้าน บังเนี๊ยะ วิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมไทย กล่าวว่า การพบกับคาซัคสถานถือเป็นงานหนัก โดยเฉพาะเดี่ยวมือ 2 ซึ่งสุชานัน จะพบกับ กาลินา วอสโกโบวา มือ 128 โลก ส่วนเดี่ยวมือ 1 คิดว่าแทมมี่น่า จะผ่านไปได้ ขณะที่ประเภทคู่ก็หนักเช่นกัน แต่เชื่อว่าลูกทีมทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook