นายกฯชี้ตั้งชวลิตผู้นำกองทัพปชช.แค่ขู่

นายกฯชี้ตั้งชวลิตผู้นำกองทัพปชช.แค่ขู่

นายกฯชี้ตั้งชวลิตผู้นำกองทัพปชช.แค่ขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ชี้ เสื้อแดงตั้ง พล.อ.ชวลิต เป็นผู้นำกองทัพประชาชนแค่ขู่ให้กลัว ลั่นบ้านเมืองมีกฎหมาย ขณะที่รองนายกฯสุเทพ เชื่อเสื้อแดงตั้งกองทัพประชาชนแค่ข่มขู่ ยันรัฐบาลไม่ยอมรับกองทัพเถื่อน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้บัญชาการสูงสุดกองทัพประชาชนเป็นการเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เพื่อพยายามขู่ให้เกิดความหวาดกลัว โดยมั่นใจว่า บ้านเมืองมีกฎหมายไม่หวั่นไหว และไม่ประมาท พร้อมขอให้ประชาชนร่วมแจ้งเบาะแสความไม่ปกติ โดยรัฐบาลยืนยันว่า จะดูแลเข้มงวด

ขณะที่ฝากถึงพล.อ.ชวลิต ว่าเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี และรับราชการมานาน คงไม่อยากเห็นบ้านเมืองวุ่นวาย และอยากให้ใช้ความอาวุโส ทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้ พร้อมฝากถึงประชาชนว่ากรณีปฏิวัติประชาชนว่า ให้นึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ข้อเสนอในการเจรจาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังสับสน โดยหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ล้มกระดานจริง ก็ไม่สามารถล้มล้างความผิดที่ทำมาได้

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งกองทัพประชาชน โดยมี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำว่า เป็นการข่มขู่รัฐบาล ซึ่งรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งมีความชอบธรรมในการบริหาร อีกทั้งต้นเห็นว่า พล.อ.ชวลิต ก็คงไม่รับเป็นผู้นำ ขณะที่ตนดูแลงานด้านความมั่นคง จะไม่ยอมรับกองทัพเถื่อน ซึ่งหากมีการทำผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินคดีให้ประชาชนเห็นชัดเจน ขณะเดียวกันขอความกรุณาให้ประชาชนห้ามญาติอย่าเผลอร่วมกองทัพเถื่อน และไม่คิดว่า ประชาชนจะเข้าร่วมด้วย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปชุมนุมบริเวณหน้าค่ายทหารทั่วประเทศว่า มีความพยายามยั่วยุ แต่ตนคาดว่า ไม่สำเร็จอีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้รับการแจ้งเตือนจากรัฐบาลแล้วให้อดทนอดกลั้นรวมทั้งการเคลื่อนไหวดังกล่าว ก็จะปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งคาดว่า ภายในเดือน ก.พ.นี้ รัฐบาลจะรับมือได้ และในวันนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีที่ใดที่เกิดอันตราย อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าของวันนี้ ตนเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook