สาวใหญ่เก็บเถ้า จิเหว่ย ลอยอังคาร

สาวใหญ่เก็บเถ้า จิเหว่ย ลอยอังคาร

สาวใหญ่เก็บเถ้า จิเหว่ย ลอยอังคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่เก็บเถ้ากระดูก ตุ๊กตาโดเรมอนจิเหว่ย ก่อนนำไปลอยอังคารลงแม่น้ำป่าสัก

โดยเว็บไซต์ ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า "แม่เก็บเถ้า โดเรมอน ลอยอังคาร"
สาวใหญ่อยุธยาเก็บเถ้ากระดูก "ตุ๊กตาโดเรมอนจิเหว่ย" ลูกสุดที่รักก่อนนำไปลอยอังคารลงแม่น้ำป่าสัก ตะลึงพี่สาวเลี้ยงไว้อีกตัวได้มาจากพระครูคนเดียวกัน พอนำมาเลี้ยงเหมือนลูกชีวิตมีแต่ดีขึ้น มหาเถรชี้ทำบุญเผาศพให้ตุ๊กตาไม่ใช่เรื่องผิดเพราะพระพุทธเจ้าเคยตรัสว่า ยิ่งได้กุศลแรง ส่วนนักจิตวิทยาระบุเป็นกลไกป้องกันทางจิตธรรมดาๆ ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่สะท้อนว่าผู้คนในสังคมยุคปัจจุบันขาดเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ อ่านต่อ... 

ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 3 ก.พ. ที่วัดมหาโลก นางพลับพลึง พร้อมญาติๆ และเพื่อนบ้านกลุ่มใหญ่เดินทางมาประกอบพิธีทางศาสนาเก็บเถ้าอัฐิ หรือเก็บกระดูกจิเหว่ย โดยนิมนต์พระสงฆ์ 5 รูป มาสวดและบังสุกุลเหมือนการเก็บกระดูกคนจริงๆ พร้อมถวายภัตตาหารเช้าแก่พระภิกษุสงฆ์ เมื่อเสร็จพิธีนำเถ้าน้องจิเหว่ยห่อผ้าขาว ขึ้นรถไปยังแพปลาหน้าวัดรัตนชัยหรือวัดจีน ต.หอรัตนไชย อ.พระนคร ศรีอยุธยา เพื่อลอยอังคารลงแม่น้ำป่าสัก

หลังประกอบพิธีต่างๆ เสร็จสิ้น นางพลับพลึงให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้จัดพิธีเหมือนงานศพคนทั่วไปอย่างสมบูรณ์ ความรู้สึกของตนกับน้องจิเหว่ยตัดกันไม่ขาดเหมือนเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เขาเหมือนลูกเราคนหนึ่งที่จากไป แต่จะพยายามทำจิตใจให้เข้มแข็ง และดำเนินชีวิตในหน้าที่การงานไปตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ตนจะยังอาศัยอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 32/9 ม.3 ต.หัวรอ ต่อไปเช่นเดิม แม้จะมีบ้านหลังใหม่ใน ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา แล้วก็ตาม เพราะอยู่บ้านหลังนี้ร่วมกับญาติพี่น้องแล้วมีความสุข

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook