ส.ส.รัฐลุกขึ้ถามเหตุสภาล่มวานนี้

ส.ส.รัฐลุกขึ้ถามเหตุสภาล่มวานนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไปแล้ว โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล เข้าร่วมการประชุม กว่า 200 คน ซึ่งเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกทั้งหมด ทั้งนี้
ทันทีที่เริ่ม เปิดการประชุมบรรดา ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ต่างทยอยลุกขึ้น เพื่อซักถาม นายชัย เกี่ยวกับประเด็นสภาล่ม ที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุมวานนี้ ได้สั่งปิดการประชุม
ก่อนกำหนด เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ โดย นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่าภายหลังที่ พ.อ.อภิวันท์ สั่งปิดการประชุมวานนี้นั้น ตนได้ตรวจสอบรายชื่อของสมาชิกแล้ว ซึ่งพบว่ามีคนที่เสียบบัตรแสดงตน แต่ไม่ปรากฎรายชื่อจำนวนหลายคน ขณะที่ พ.อ.อภิวันท์ มีความรีบร้อน ที่จะปิดการประชุม โดยไม่ฟังเหตุผลของสมาชิก จึงเห็นว่า มีความไม่เหมาะสมในการทำหน้าที่ โดยยืนยันว่า การประชุมวานนี้ ไม่ได้ล่มแต่อย่างไร

ขณะที่ นายชัย ยืนยันว่า จะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก โดยตนจะขอตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะมารายงานผลให้สภาทราบอีกครั้ง หลังจากนั้น นายชัย ได้เข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมตามปกติ โดยในขณะนี้ เป็นกระทู้
ถามสดของ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ที่ถาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการบริหารงานใน บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook