ผีปอบอาละวาด เมืองน้ำดำ

ผีปอบอาละวาด เมืองน้ำดำ

ผีปอบอาละวาด เมืองน้ำดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติ หลังจากที่พบว่ามีหญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 30-40 ปี มีอาการคล้ายกับถูกผีเข้าซึ่งรายแรกคือ นางแดง สมวัย อายุ 36 ปีชาวบ้านจากตำบลหลุบ อำเภอเมืองส่วนอีกรายคือ นางกาญจนา หวังชาลี อายุ 31 ปี ชาวชุมชนโคกศรีอำเภอยางตลาด ซึ่งทั้งสองมีอาการตัวสั่น พูดจาไม่รู้เรื่องส่งเสียงร้องโหยหวนตลอดเวลาจนชาวบ้านหวาดผวาเพราะเชื่อว่าถูกวิญญาณร้ายของผีปอบเข้าสิง
และได้นำตัวหญิงทั้งสองคนไปที่วัดดอนยานาง ตำบลดอนสมบูรณ์
เพื่อทำพิธีขับไล่วิญญาณร้าย โดยไม่ได้นัดหมายทันทีที่ได้นำตัว หญิงทั้งสองคนไปถึง ท่ามกลางกระแสข่าวทำให้มีชาวบ้านไปมุ่งดูจำนวนมาก โดยพระครูประสุตธรรมสุนทร เจ้าอาวาส และพระลูกวัดรวมถึง ขจ้ำ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวอีสานได้ประกอบพิธีจับผีปอบด้วยการขึงด้ายสายสิญจน์ไปทั่วบริเวณวัดโดยเฉพาะที่โบสถ์จะเป็นแท่นพิธีมีการนำตัวหญิงทั้งสองคนพรมน้ำมนต์ขณะที่ผู้ที่ถูกปอบเข้าก็ตะโกนเพ้อเจ้อไปต่างๆนานาบรรยากาศแตกตื่นเริ่มทวีคูณขึ้น หลังจาก ขจ้ำ ได้เข้าทรงโดยระบุว่ามีวิญญาณร้ายนับร้อยดวงของผีปอบกำลังจ้องที่จะทำร้ายคนในหมู่บ้านจากบรรยากาศที่คึกคักกลายเป็นความหวาดกลัวชาวบ้านจึงได้พากันล้อมวงและตะโกนขับไล่ผีปอบขณะที่พระและขจ้ำ ก็ได้พรมน้ำมนต์พร้อมกับสวดเรียกวิญญาณผีร้ายไปลงกระบอกไม้ไผ่ตลอดทั้งคืนได้ถึง 100 ตัวขณะที่การขับไล่วิญญาณร้ายที่เข้าสิงหญิงสาวทั้งสองคนก็สามารถขับไล่ได้เป็นปกติพระครูประสุตธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดดอนยานาง กล่าวว่า
ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีผีปอบอาละวาดเนื่องจากจะอยู่ในช่วงฤดูปล่อยของหรือครอบครูส่วนผีปอบที่เกิดขึ้นนี้เป็นกลุ่มของผีจากคนที่มีวิชาอาคม
ชาวบ้านที่ออกหาของป่าในช่วงกลางคืนจึงควรระวังสำหรับเครื่องสำหรับทำพิธีไล่ผีปอบนั้นจะต้องทำขัน 5จัดเตรียมหญ้าแฝกและทำพิธีไล่โดยใช้คาถาที่ร่ำเรียนมาจากบรรพบุรุษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook