โสภณรับสุพรใช้บัตรสส.หมดอายุขึ้นเครื่อง

โสภณรับสุพรใช้บัตรสส.หมดอายุขึ้นเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดกระทู้ถามสด นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่าทราบเรื่องกรณีที่ นายสุพร อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา และนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง
อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร ได้ใช้บัตร ส.ส.ที่หมดอายุ ใช้สิทธิ์ขึ้นเครื่องบิน การบินไทย เดินทางจากจังหวัดขอนแก่น มากรุงเทพมหานคร คนละ 3,680 บาทหรือไม่ โดย นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวชี้แจง
ว่า เรื่องนี้ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยทั้ง นายสุพร และ นายอริสมันต์ ใช้ บัตร ส.ส.ไปเช็คอินที่สนามบินขอนแก่นจริง โดยทั้ง 2 คน ได้กรอกแบบฟอร์มเสมือน เป็น ส.ส.ทั่วไป และได้มีการเอาตั๋วไปขึ้นเครื่อง
ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว ตนได้ตักเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ของสนามบินแล้ว ว่าอย่าให้มีเหตุการณ์กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงคมนาคม นั้น จะดำเนินการใน 2 เรื่องด้วยกัน จึงจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อตรวจ
สอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่การบินไทย และในเรื่องของข้อกฎหมาย เป็นหน้าที่ของผู้เสียหาย ซึ่งก็คือ การบินไทยที่จะต้องไปดำเนินการเอง เช่นเดียวกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถ้าเห็นว่า ตนเป็นผู้เสียหาย ก็มีสิทธิ์ฟ้อง
ร้องได้ โดยกระทรวงคมนาคมคงไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook