ผีปอบอาละวาด เมืองน้ำดำ

ผีปอบอาละวาด เมืองน้ำดำ

ผีปอบอาละวาด เมืองน้ำดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวกาฬสินธุ์ เชื่อ ผีปอบอาละวาดอย่างหนัก ขณะที่เจ้าอาวาส วัดบ้านดอนยานาง ร่วมกับ ผู้นำทางจิตวิญญาณภาคอีสาน ทำพิธีจับผีปอบ ได้กว่า 100 ตัว

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติ หลังจากที่พบว่ามีหญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 30-40 ปี มีอาการคล้ายกับถูกผีเข้าซึ่งรายแรกคือ นางแดง สมวัย อายุ 36 ปีชาวบ้านจากตำบลหลุบ อำเภอเมืองส่วนอีกรายคือ นางกาญจนา หวังชาลี อายุ 31 ปี ชาวชุมชนโคกศรีอำเภอยางตลาด ซึ่งทั้งสองมีอาการตัวสั่น พูดจาไม่รู้เรื่องส่งเสียงร้องโหยหวนตลอดเวลาจนชาวบ้านหวาดผวาเพราะเชื่อว่า ถูกวิญญาณร้ายของผีปอบเข้าสิงและได้นำตัวหญิงทั้งสองคนไปที่วัดดอนยานาง ตำบลดอนสมบูรณ์เพื่อทำพิธีขับไล่วิญญาณร้าย โดยไม่ได้นัดหมายทันทีที่ได้นำตัว หญิงทั้งสองคนไปถึง ท่ามกลางกระแสข่าวทำให้มีชาวบ้านไปมุ่งดูจำนวนมาก

โดยพระครูประสุตธรรมสุนทร เจ้าอาวาส และพระลูกวัดรวมถึง ขจ้ำ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวอีสานได้ประกอบพิธีจับผีปอบด้วยการขึงด้ายสายสิญจน์ ไปทั่วบริเวณวัดโดยเฉพาะที่โบสถ์จะเป็นแท่นพิธีมีการนำตัวหญิงทั้งสองคนพรม น้ำมนต์ขณะที่ผู้ที่ถูกปอบเข้าก็ตะโกนเพ้อเจ้อไปต่างๆนานาบรรยากาศแตกตื่น เริ่มทวีคูณขึ้น หลังจาก ขจ้ำ ได้เข้าทรงโดยระบุว่ามีวิญญาณร้ายนับร้อยดวงของผีปอบกำลังจ้องที่จะทำร้ายคน ในหมู่บ้านจากบรรยากาศที่คึกคักกลายเป็นความหวาดกลัวชาวบ้านจึงได้พากันล้อม วงและตะโกนขับไล่ผีปอบขณะที่พระและขจ้ำ ก็ได้พรมน้ำมนต์พร้อมกับสวดเรียกวิญญาณผีร้ายไปลงกระบอกไม้ไผ่ตลอดทั้งคืน ได้ถึง 100 ตัวขณะที่การขับไล่วิญญาณร้ายที่เข้าสิงหญิงสาวทั้งสองคนก็สามารถขับไล่ได้เป็นปกติ

พระครูประสุตธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดดอนยานาง กล่าวว่าในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีผีปอบอาละวาดเนื่องจากจะอยู่ในช่วงฤดูปล่อยของหรือครอบครู ส่วนผีปอบที่เกิดขึ้นนี้เป็นกลุ่มของผีจากคนที่มีวิชาอาคม ชาวบ้านที่ออกหาของป่าในช่วงกลางคืนจึงควรระวังสำหรับเครื่องสำหรับทำพิธี ไล่ผีปอบนั้นจะต้องทำขัน 5จัดเตรียมหญ้าแฝกและทำพิธีไล่โดยใช้คาถาที่ร่ำเรียนมาจากบรรพบุรุษ

พระครูประสุตธรรมสุนทร กล่าวอีกว่า ตามคำบอกเล่า คนอีสานเชื่อว่า"ผีปอบ" มีต้นกำเนิดมาจากผู้ที่มีวิชา ไสยศาสตร์ มนต์ดำจนแก่กล้าสามารถใช้อำนาจอันเข้ม ขลังจากเวทมนตร์คาถาไปกระทำร้ายหรือทำลายชีวิตผู้อื่นได้ เช่น ทำ เสน่ห์ยาแฝด ฝังรูปฝัง รอยเสกหนังควายเสกตะปูเข้าท้อง หรือใช้มนตราบังคับวิญญาณ ภูตผีไปเข้าสิง วิชาไสยศาสตร์เหล่านี้มีข้อห้าม ข้อปฏิบัติกำกับอยู่ด้วย

ผู้ที่มีวิชาอาคมทางไสยศาสตร์ซึ่งพระพุทธเจ้า ทรงระบุว่า เป็นเดียรฉานวิชา จะต้องระวังไม่ให้ละเมิด ข้อห้าม ข้อปฏิบัติโดยเด็ดขาด หากกระ ทำผิดข้อห้าม ซึ่งชาวอีสานเรียกว่า "คะลำ" ก็จะเกิดโทษหนักในข้อ "ผิดครู"วิญญาณบรมครู จะลงโทษ ให้กลายเป็น ปอบ หรืออีกประการหนึ่งของผู้ที่กลายเป็นปอบก็คือ เล่น คาถาอาคม อย่างคลั่งไคล้ และใช้ความขลังแห่งวิชามนต์ดำไปทำลาย ทำร้ายผู้อื่นอย่างไม่กลัว บาปกลัวกรรมกระทำชั่วเป็นอาจิณกรรมกระทั่งถูกอาถรรพณ์ของไสยเวทย์ย้อนกลับมา เข้าตัวเองกลาย เป็นปอบไปในที่สุด

นายจิระพงษ์ ภูช่างทอง อายุ 53 ปี ญาติผู้ที่ถูกผีปอบเข้า กล่าวว่าเมื่อช่วงหัวค่ำหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้วนางแดง สมวัยอยู่ดีๆกลับมีอาการเหม่อลอยพูดเป็นภาษาไม่เหมือนภาษาคนและฟังไม่รู้เรื่อง ญาติพยายามถามเท่าไหร่ก็ไม่ตอบ แถมยังทำท่าทางแปลกเดี๋ยวหัวเราะ เดี๋ยวร้องไห้ ซึ่งเป็นอาการของคนถูกผีปอบเข้าสิงญาติจนปรึกษากันและนำตัวไปให้พระทำพิธี ไล่ผีปอบทั้งนี้ที่ผ่านมาทราบว่านางแดงไม่เคยไปลบหลู่หรือล่วงเกินสิ่ง ศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใดคาดว่าผีที่เข้าสิงน่าจะเป็นผีปอบที่ถูกขับไล่มาจาก หมู่บ้านอื่นและเข้ามาสิงนางแดงเจ้าอาวาสวัดดอนยานาง ต.ดอนสมบูรณ์อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 300 คนร่วมกันทำพิธีไล่ผีปอบ หลังจากเข้าสิงชาบ้าน 2 รายโดยชาวบ้านเชื่อว่าผีปอบกำลังอาละวาดเข้าสิงชาวบ้าน

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ผีปอบอาละวาด เมืองน้ำดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook