รองผู้การเชียงใหม่ซัดการเมืองแทรกโดนย้าย

รองผู้การเชียงใหม่ซัดการเมืองแทรกโดนย้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.นิยม ด้วงสี อดีต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผย ถึงคำสั่งการโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถควบคุมกลุ่มคนเสื้อแดง จนปล่อยให้มีการปาประทัดยักษ์เข้ามาภายใน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ว่า เหตุผลที่ย้ายตนเองนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการควบคุมคนเสื้อแดง แต่เป็นเพราะการโยกย้ายไม่โปร่งใส ซึ่งโผที่ส่งให้ ก.ตร.ชุดแรกนั้น ชื่อตนเองยังอยู่ที่เดิม ไม่ได้ย้ายไปที่ไหน แต่โผรอบที่สอง กลับมาสั่งย้ายตนเอง โดยให้เหตุผลเรื่องกลุ่มคนเสื้อแดง และขอยืนยันว่า วันเกิดเหตุ มีผู้การจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้บัญชาการอีกหลายคน ทำไมไม่สั่งย้าย ซึ่งยอมรับว่า ที่ผ่านมาตนเองทำงานดีมาตลอดไม่เคยมีปัญหา จนมาเกิดกรณีนี้ เปรียบเหมือนการทำคุณบูชาโทษ และยอมรับว่า วงการตำรวจขณะนี้ มีทุกกองบัญชาการ ที่มีการวิ่งเต้น โยกย้ายตำแหน่งกัน เด็กใครเด็กมัน และตนก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ถูกเขี่ยออกมาก และหากวงการตำรวจ ยังมีการเมืองมาแทรกแซง ปัญหาเรื่องนี้ ก็จะไม่หมดไป

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ. นิยม ยังกล่าว่า ตนเองและพรรคพวกตำรวจ ที่ถูกโยกย้าย ไม่เป็นธรรม ก็ไม่ร้องเรียนหน่วยงานภาครัฐที่ดูแล รวมถึง ก.ตร. ด้วย เพราะเชื่อว่า การร้องเรียนไป ก็เท่าเดิม เพราะหากผู้บังคับบัญชา ถูกสั่งมาให้จัดการ
กับนายตำรวจรายใด และหากขัดขืนไม่ทำตามคำสั่ง ผู้บังคับบัญชา ก็ต้องถูกดำเนินการ เหมือนกับคำสุภาษิตที่ว่า เอาตัวรอดเป็นยอดดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook