บิ๊กหนุ่มมอบเสื้อสามารถโค้ชน้องนก

บิ๊กหนุ่มมอบเสื้อสามารถโค้ชน้องนก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม นายใหญ่ค่ายหัวหมาก มอบเสื้อสามารถให้กับ "ฌัค คริสซี่" พร้อมกับ "น้องนก-น้องลัก" หลังจากช่วยกันสร้าง ชื่อเสียงให้กับประเทศ เมื่อปีที่ผ่านมา ในขณะที่ "ฌัค คริสซี่" ยอดโค้ชจากลุงแซม
ชี้วางโปรแกรมฝึกซ้อมอย่างหนัก พร้อมแนะ "น้องนก-น้องลัก-น้องนุ่น" ต้องเรียนรู้จากรุ่นพี่ อย่าง "แทมมี่" พร้อมก้าวไปสู่เป้าหมายประสบความสำเร็จ

ในโอกาสที่ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ สองนักเทนนิสดาวรุ่งของไทย เดินทางเข้าพบ นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ เพื่อขอบคุณ กกท. ให้เงินช่วยเหลือในการเดินทางแข่งขันต่างประเทศในปี 2552 เป็นเงินจำนวน กว่า 1.8 ล้านบาท โดยมี ฌัค คริสซี โค้ชชาวอเมริกันได้ ออกมากล่าวถึงเป้าหมายของหวดสาวทั้งสองอีกครั้ง

อดีตโค้ชยอดเยี่ยมของสมาคมเทนนิสสหรัฐฯ จากมหาวิทยาลัย เคลมสัน และอดีตโค้ชทีม เยาวชน เดวิส คัพ อเมริกัน ซึ่งเข้ามารับงานดูแล "น้องนก" และ "น้องลัก" ตั้งแต่ปลายปี 2008 เผยว่า "ตั้งแต่คุยกับคุณ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้ปกครองของ นพวรรณ ผมได้ย้ำเสมอว่า การพัฒนานักเทนนิสทั้งสอง ต้องใช้ความอดทน ค่อยเป็นค่อยไป แต่สม่ำเสมอ และไม่มีการอ่อนข้อเป็นอันขาด เราต้องรวมการฝึกสอน เป็นส่วนหนึ่งกับนักกีฬา และทำการฝึกซ้อมตามระบบอย่าง
เหมาะสม"

"ความสำเร็จในเบื้องต้น ไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่เส้นทาง ที่จะไปถึงความสำเร็จที่ใหญ่กว่าในอนาคตสำคัญกว่า นพวรรณ เป็นมือ 1 เยาวชนตอนสิ้นปี 2008 แต่หล่นมาเป็นมือ 2 ในปี 2009 เพราะผมได้วางแผนให้เธอพัฒนาตนเอง ไม่จำเป็นต้องป้องกันอันดับ ความสำเร็จในการเป็นแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2009 ถือว่ายอดเยี่ยม แต่การรับมือกับความกดดัน ที่นกทำได้ดีในเวลานี้สำคัญมากกว่า กล้ามเนื้อขาเธอแข็งแกร่งขึ้นมาก แต่จากนี้ เธอยังต้องพบงานหนักอีกมาก"

ในส่วนของ "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ นั้น เป็นนักเทนนิส ที่มีสรีระร่างกายที่ดี ซึ่งหลังจากจบปี 2009 อันดับโลก ของน้องลัก ขยับจาก 998 มาอยู่ที่เบอร์ 104 ของโลก แต่เมื่อเริ่มปี 2010 อันดับโลกของ น้องลัก ก็ขยับจากอันดับ 50 ของโลก มาอยู่เบอร์ 46 ของโลก หลังจากที่จบเกม เยาวชนออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งตอนนี้ ทั้ง น้องนก-น้องลัก ต้องช่วยกันเรียนรู้ และช่วยกันฝึกซ้อม ซึ่งตอนนี้ เราได้นักกีฬาเยาวชนอายุ 13 ปี "น้องนุ่น" กมลวรรณ บัวแย้ม เข้ามาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ประเทศอเมริกาด้วย ซึ่งเชื่อว่า นักกีฬาทั้ง 3 คน จะช่วยกันสร้างชื่อเสียง ให้กับประเทศ ต่อไปอย่างแน่นอน

ขณะที่ "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบของที่ระลึกพร้อมเสื้อเบลเซอร์ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้กับน้องนก กับ น้องลัก พร้อมด้วย ฌัค คริสซี่ ก่อนที่ ผู้ว่าจะกล่าว ขอบคุณครอบครัว ศิริวัฒน์ ที่มี นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ และนางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นผู้ปกครองของ นพวรรณ และ ลักษิกา รวมถึงเด็กทั้งสองคน ที่ยังคิดถึงกัน หลังจากเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการฝึกซ้อม และแข่งขันมายาวนาน ทาง กกท. เองให้การสนับสนุน ทั้งสองคน ตามโครงการ สปอร์ต ซูเปอร์ ฮีโร เพราะเห็นว่า ทั้งสองคน เป็นนักกีฬาที่มีพรสวรรค์ และมีความพร้อมจะก้าวขึ้นไป เป็นขวัญใจของคนไทยได้ ในอนาคตอันใกล้นี้ ขอให้ตั้งใจทำให้สำเร็จ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook