ป.ป.ช.เผยได้ข้อยุติที่ดินเขาสอยดาวแล้ว

ป.ป.ช.เผยได้ข้อยุติที่ดินเขาสอยดาวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ในฐานะโฆษกป.ป.ช. แถลงผล ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. ว่าที่ประชุมพิจารณา ที่บริเวณสนามกอล์ฟ เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ที่คณะกรรมการป.ป.ช. มีการตั้ง
คณะอนุกรรมการไต่สวน ที่มี นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน โดยขณะนี้ สามารถรวบรวม และฟังข้อยุติได้แล้ว แต่เนื่องจาก ยังไม่มีมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงมีการแจ้งให้ทราบว่า ได้ข้อเท็จจริงที่ยุติแล้ว แต่ขณะนี้ อยู่ระหว่างการไต่สวนเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง และคาดว่า จะเสร็จเร็วๆ นี้ ส่วนกรณีที่ดินเข้ากระโดง จ.บุรีรัมย์ ที่เกี่ยวข้องกับ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นั้น นายวิชา รายงานต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า ยังมีปัญหาเรื่องที่ตั้งของที่ดินในปัจจุบัน กับที่ดินตามพระราชหัตถเลขาของรัชกาลที่ 5 ที่เขากระโดง อยู่ตรงจุดใด โดยคณะอนุกรรมการมอบให้คณะทำงานพิจารณาภูมิสารสนเทศ ดำเนินการทำแผนที่ภาพถ่ายของที่ดิน เพื่อที่จะลงไปในเอกสารสิทธิ์ ว่าที่ดินเขากระโดง อยู่ตรงจุดใด ในปัจจุบัน และขณะนี้ ได้ให้การรถไฟ และให้เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน มาชี้เขตที่ดิน การดำเนินการของคณะทำงานภูมิสารสนเทศ กำลังอยู่ในระหว่างการแปรภาพถ่ายของเอกสาร ซึ่งคาดว่า จะเสร็จ ในเร็ววันนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ นายกล้านรงค์ ยังแถลงผล ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่าที่ประชุมพิจารณา กรณีมีผู้ร้องเรียน ให้สอบสวนความไม่โปร่งใส การบริหารงานสถานีโทรทัศน์ NBT ของนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากการกระทำความผิด พ.ร.บ. ว่าด้วยการเสนองาน ต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 ถึงกฎหมายฮั้ว ในการพิจารณา จัดหาคู่สัญญาร่วมผลิตรายการ กับกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีบริษัท ที่ร่วมประมูล 2 บริษัท คือบริษัท ดิจิตอล มีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด เสนอผลตอบแทนให้ 40 ล้านบาท และบริษัท
เคแอลทีเอ็มมีเดียโปรดักส์ จำกัด เสนอผลตอบแทนให้ 30 ล้านบาท ทั้งนี้ จากการไต่สวนคณะป.ป.ช. พบว่า ทั้ง 2 บริษัท มีความเกี่ยวพันกัน เนื่องจาก มีสถานที่ตั้งเดียวกัน ป.ป.ช.จึงมีมติเห็นว่า นายเผชิญ ขําโพธิ์ อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และนายสุริยง หินทะสาร อดีตผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย มีความผิดตามพ.ร.บ. ว่าด้วยการเสนองานต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 มาตรา 10 และ 12 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 และ 157 ผิดวินัยร้ายแรง ส่วน นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook