BOEยกเลิกโครงการซื้อสินทรัพย์2แสนลป.

BOEยกเลิกโครงการซื้อสินทรัพย์2แสนลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ออกแถลงการณ์ ประกาศ คงอัตราดอกเบี้ย ไว้ในระดับเดิม ที่ร้อยละ 0.5 ตามความคาดหมาย ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำสุด เป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ ยังประกาศไม่เพิ่มขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์
วงเงิน 2 แสนล้านปอนด์ หลังเปิดโครงการดังกล่าวมา 11 เดือน และอาจกลับไปใช้นโยบายแบบปกติมากขึ้น โดยที่ผ่านมา ธนาคารอังกฤษได้ซื้อสินทรัพย์ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นพันธบัตรรัฐบาลอังกฤษ มาตั้งแต่เดือน มีนาคม ปีที่แล้ว เพื่อ
พยายามกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ภายใต้เงินงบประมาณ 2 แสนล้านปอนด์ หรือประมาณ 3.175 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้หมดสิ้นลงแล้ว ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านที่ประชุมธนาคารกลางอินโดนีเซีย ในวันนี้(4ก.พ.) ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ย ไว้ที่ร้อยละ 6.5 ซึ่งเป็นการคงอัตรา ดอกเบี้ยต่อเนื่อง เป็นเดือนที่ 6 และอยู่ในระดับต่ำสุด ตั้งแต่ปี 2548 เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ขณะที่ อัตราเงินเฟ้อ ยังไม่ได้อยู่ในระดับ ที่เป็นความเสี่ยง โดยนักวิเคราะห์ประเมินว่า ธนาคารกลางอินโดนีเซีย อาจเริ่มปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ยในไตรมาส 3 เนื่องจาก อัตราเงินเฟ้อ อาจขยายตัวขึ้น อันเป็นผลสืบเนื่องจาก ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลก ที่พุ่งสูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook