เชลซีเฮลั่นศาลสั่งยกเลิกแบนซื้อนักเตะ

เชลซีเฮลั่นศาลสั่งยกเลิกแบนซื้อนักเตะ

เชลซีเฮลั่นศาลสั่งยกเลิกแบนซื้อนักเตะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"สิงห์บลูส์" เชลซี ได้รับข่าวดีสุด ๆ เมื่อศาลกีฬาได้ชี้ขาดยกเลิกโทษแบนซื้อขายนักเตะ หลังตัดสินให้สัญญาระหว่าง ลองส์ กับ กาเอล กากูต้า เป็นการโมฆะ เพราะมีความไม่ถูกต้อง

ถ้อยแถลงการณ์ของศาลกีฬา มีใจความว่า ทั้งสองสโมสรและผู้เล่นต่างยอมรับว่า สัญญาของนักเตะกับสโมสรในฝรั่งเศสไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

เพราะฉะนั้น การที่ เชลซี คว้าตัว กากูต้า มาร่วมทีม ไม่ใช่การกระทำที่ผิดกฎ อย่างที่ ลองส์ อ้างว่า เชลซี ได้ทำผิดกฎ ด้วยการดึงตัวผู้เล่นของเขาไปร่วมทีมก่อนที่สัญญาจะสิ้นสุดลง เพราะฉะนั้น เชลซี จึงไม่มีความจำเป็นต้องรับผิดชอบใด ๆ รวมทั้งพวกเขาไม่ได้ฝ่าฝืนสัญญา หรือทำผิดกฎใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ฟีฟ่า ระบุว่า เชลซี ดึงตัว กากูต้า ดาวเตะพรสวรรค์สูงชาวฝรั่งเศส วัย 18 ปี จากลองส์ มาร่วมทัพเมื่อเดือน ก.ย. ปี 2007 อย่างผิดกฎ ทำให้พวกเขาถูกตัดสินลงโทษแบนห้ามการซื้อขายนักเตะเป็นระยะเวลา 16 เดือน อย่างไรก็ตาม ศาลกีฬาได้ระงับโทษแบนชั่วคราว เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ปีที่แล้ว ตอนที่เซ็นสัญญามาร่วมทีมเชลซี กากูต้า เพิ่งมีวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น ทำให้ ลองส์ รู้สึกว่า ถูกขโมยนักเตะดาวรุ่งอนาคตไกลไป จึงยื่นเรื่องฟ้องร้องไปยังฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook