จัสเนตจับมือเว็บโฮสติ้งระดับโลก

จัสเนตจับมือเว็บโฮสติ้งระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอื้อประโยชน์เอสเอ็มอีไม่มีงบไอที

เจไอเนต แต่งตัวใหม่เป็นจัสเนต ประกาศทำธุรกิจถูก เร็วและบริการ เตรียมจับมือเว็บโฮสติ้งอันดับ 3 ของโลก ทำคลาวด์คอมพิวติ้ง ตลาดโลก มั่นใจดีต่อเอสเอ็มอีไทยที่ไม่มีเงินซื้อเซิร์ฟเวอร์ จ้างพนักงานไอที

นายสมชาย ตรีรัตนนุกูล ผู้จัดการทั่วไป บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนต จำกัด (จัสเนต) ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้จัสเนต อยู่ระหว่างตกลงทำเงื่อนไขกับเว็บโฮสติ้ง อันดับสามของโลก ในสหรัฐอเมริกา เพื่อทำคลาวด์คอมพิวติ้ง สำหรับตลาดทั่วโลกและใช้บริการที่มีอยู่ร่วมกัน หากตกลงกันได้ก็จะส่งผลดีต่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กหรือเอสเอ็มอีของไทย โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่มีงบประมาณสำหรับซื้อเซิร์ฟเวอร์ จะใช้วิธีเช่าก็ไม่มีพื้นที่ และไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล หากจัสเนตและเว็บโฮสติ้งรายดังกล่าว ร่วมมือกัน ลูกค้าก็ไม่ต้องลงทุนเซิร์ฟเวอร์หรือมีพนักงานดูแลระบบ เพราะจัสเนตจะดูแลให้ทั้งหมด ทั้งในไทยและต่างประเทศ

นายสมชายระบุว่า ตลอดปี 2553 นี้ เทคโนโลยี 3จี จะเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจและเปลี่ยนวงการไอซีทีของไทย แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีร่วมกันทั้งในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน

สำหรับจัสเนต เดิมคือเจไอเนต ในกลุ่มจัสมิน เป็นผู้ให้บริการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต ปัจจุบันกลุ่มจัสมิน ซื้อหุ้นคืนจาก กสท ทั้งหมด โดยจัสเนตได้ปรับโครงสร้างผู้บริหารและพนักงานใหม่ทั้งหมด เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ระหว่างประเทศ บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตภายในประเทศหรือ ทรี บรอดแบนด์ ซึ่งการปรับโฉมใหม่จัสเนตจะระบุว่า เพื่อให้บริการได้ดีขึ้น ราคาถูกลงและสปีดหรือความเร็วของอินเทอร์เน็ตเร็วกว่าเดิม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook