วาเลนไทน์เงินสะพัดพันล้านบ.

วาเลนไทน์เงินสะพัดพันล้านบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจาก บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากการสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปี 53 ระหว่างวันที่ 18-31 ม.ค. จากกลุ่มตัวอย่าง 485 คน โดยเน้นกลุ่มเยาวชน นิสิตนักศึกษา และกลุ่มผู้ที่เพิ่งจะเริ่มเข้าทำงาน อายุระหว่าง 11-25 ปี พบว่า ในปี 53 นี้น่าจะมีเงินสะพัดทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงวันวาเลนไทน์ 1,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.5% จากวันวาเลนไทน์ในปีก่อนอยู่ที่ 940 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ ซึ่งเอื้อต่อโอกาสที่ธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์จะสร้างเงิน สะพัดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรม เช่น การรัประทานอาหาร ชมภาพยนตร์ และชอปปิง

นอกจากนี้ จากการสำรวจยังพบว่า กลุ่มตัวอย่างยังนิยมใช้จ่ายเงินซื้อดอกไม้สูงสุด อยู่ที่ 270 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.4% จากปีก่อน 230 ล้านบาท ตามด้วยค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมพิเศษ 230 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.5% จากปีก่อน 210 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อาทิ กิฟต์ช็อป และกระเป๋า 210 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อน 200 ล้านบาท และช็อกโกแลต 310 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.3% จากปีก่อน 300 ล้านบาท

วันวาเลนไทน์ปีนี้ตรงกับตรุษจีน ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นจากการได้รับอั่งเปา รวมทั้งราคากุหลาบในปีนี้คาดว่าเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งการ มอบดอกไม้ให้กับผู้เป็นที่รัก กิจกรรมพิเศษที่ใช้เวลาร่วมกัน โดยเฉพาะการชมภาพยนตร์ การรับประทานอาหารนอกบ้าน และการใช้เวลาเดินชอปปิงร่วมกัน นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าในวันวาเลนไทน์ปีนี้คนกรุงเทพฯที่เป็นกลุ่มตัวอย่างหันมาใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย หรือกามเทพไฮเทค โดยการส่งข้อความหรือรูปภาพผ่านเครื่องมือสื่อสารเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook