AFPเผยนายกฯไม่แยแส'กองทัพประชาชน'

AFPเผยนายกฯไม่แยแส'กองทัพประชาชน'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอเอพพี รายงานข่าว จากการเปิดเผยของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กล่าววานนี้(4 ก.พ.) ถึงภัยคุกคามจากเจ้าหน้าที่ระดับนายพลปลดเกษียณ ผู้เป็นพันธมิตร กับ อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร
ที่ประกาศจะก่อตั้ง "กองทัพประชาชน" และต้องการโค่นล้มรัฐบาล

โดยขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังเดินหน้าทำการประท้วงตามท้องถนน ด้าน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ก็ได้เติมเชื้อให้เกิดความตึงเครียดทางการเมืองมากยิ่งขึ้น โดยการประกาศจะก่อตั้งกองทัพประชาชน ที่จะนำมา"ซึ่งสันติภาพและประชาธิปไตย"

ขณะที่นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น่าจะมีอะไรน่าตื่นเต้น เพราะเป็นเพียงความพยายามที่จะสร้างความวิตกกังวล และความรุนแรงขึ้นในประเทศ ซึ่งประชาชนไม่ควรจะตื่นตกใจ ประเทศไทยมีกฎหมาย และตนก็ต้องการให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ซึ่งทั้งนี้ก็จะมีการเพิ่มความประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยภายในประเทศมากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ พล.อ.พัลลภ เคยกล่าวกับหนังสือพิมพ์มติชนว่า กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ไม่อาจยอมรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ ดังนั้นเราจะตั้งกองทัพประชาชนขึ้น โดยวานนี้กลุ่มคนเสื้อแดงก็ประกาศว่าจะจัดการชุมนุมไปทั่วประเทศ


ที่มา : http://news.yahoo.com/s/afp/20100204/wl_asia_afp/thailandpoliticsprotestthaksin?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook