บช.ศ.เปิดรับสมัครตำรวจลั่นไร้เส้นสาย

บช.ศ.เปิดรับสมัครตำรวจลั่นไร้เส้นสาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สตช. เปิดรับสมัครปริญญาตรีสอบเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนกว่า 1,650 อัตรา ผบช.ศ ยืนยันกระบวนการสอบ ยุติธรรม-โปร่งใส-ไร้เด็กเส้น พร้อมเตือน ให้ระวัง พวกหลอกลวง ใช้อุบายต้มตุ๋น ใครหลงเชื่อมีสิทธิ์สูญเงินฟรี

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผบช.ศ. เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กองบัญชา การศึกษา ดำเนินการรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิปริญญาตรี เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน พ.ศ. 2553 กลุ่ม สายป้องกันปราบปรามและกลุ่มงานอำนวยการและสนับสนุน 1,650 อัตรา ซึ่งตำแหน่งที่จะเปิดรับสมัครและสอบแข่งขันในส่วนของ บช.ศ. นั้น ประกอบด้วย ตำแหน่งผู้บังคับหมู่หรือเทียบเท่าผู้บังคับหมู่ กลุ่มสายงานป้องกันปราบปราม (เพศชาย) 1,000 อัตรา, ผู้บังคับหมู่หรือเทียบเท่าผู้บังคับหมู่ กลุ่มงานอำนวยการและสนับสนุน (เพศชายหรือเพศหญิง) 450 อัตรา, ผู้บังคับหมู่หรือเทียบเท่าผู้บังคับหมู่ กลุ่มงานอำนวยการ (เพศหญิง) 150 อัตรา ทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน, ตำแหน่งผู้บังคับหมู่หรือเทียบเท่าผู้บังคับหมู่ (เพศชาย) 25 อัตรา ทำหน้าที่อารักขาและรักษาความปลอดภัย และตำแหน่งผู้บังคับหมู่หรือเทียบเท่าผู้บังคับหมู่ (เพศหญิง) 25 อัตรา ทำหน้าที่อารักขาและรักษาความปลอดภัย

ผบช.ศ. กล่าวว่า การดำเนินงานใน ส่วนของ บช.ศ. ที่ผ่นั้นได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ไม่มีการร้องเรียนในเรื่องของการทุจริตการสอบแต่อย่างใด ทั้งนี้ส่วนสำคัญมาจากการที่เราทำงานกันอย่างโปร่งใสและเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ โดยเฉพาะกระบวนการสอบ เริ่มตั้งแต่การเปิดรับสมัคร การออกข้อสอบที่มีอาจารย์และผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งที่เป็นนักวิชาการ, อัยการ, ตำรวจ หรือผู้พิพากษา ซึ่งล้วน แล้วแต่เป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับจาก สังคมมาร่วมออกข้อสอบ ดังนั้น ข้อสอบที่มาจาก บช.ศ. นั้น จะมีมาตรฐานทางวิชาการอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีระบบการพิมพ์และการจัดเก็บรักษาข้อสอบที่ดี โดยมีมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด รับรองได้ว่าข้อสอบจะไม่มีการรั่วไหลแน่นอน ขณะที่ในช่วงที่มีการสอบ ยังมีมาตรการตรวจสอบผู้เข้ารับการสอบอย่างเข้มข้น ทั้งช่วงก่อนเข้าห้องสอบและ ระหว่างทำข้อสอบ ดังนั้น ใครจะมาทุจริตระหว่างสอบโดยใช้ระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้น รับรองได้ว่าไม่สามารถทำได้ หรือหากทำจะถูกจับได้อย่างแน่นอน

ที่ผ่านมามีขบวนการมิจฉาชีพที่พยายามหลอกลวงผู้สมัครสอบว่าสามารถช่วยให้สอบเข้ารับราชการตำรวจได้ และมีการเรียกรับเงินทั้งก่อนสอบและหลังจากที่สอบติด ซึ่งเรื่องนี้ยอมรับว่ามีกระบวนการหลอกลวงนี้จริง แต่ในส่วนของ บช.ศ. นั้น เรามีมาตรการอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันการทุจริตไว้แล้วึงขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า อย่าไปหลงเชื่อพวกคนหลอกลวงอย่างเด็ดขาด ผมก็ถือว่าคนพวกนี้เป็นพวกบ่อนทำลายชาติ หากใครมีข้อมูลก็ขอให้แจ้งมาที่ผมโดยตรงได้เลย พล.ต.ท.ชัชวาลย์ ย้ำ

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครและสอบแข่งขันสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่อินเทอร์เน็ตเว็บไซต์ www.policeadmission.com โดยจะประกาศรายชื่อให้เข้าสอบข้อเขียน ในวันที่ 7 มี.ค. 53, ประกาศสถานที่สอบข้อเขียน ผังที่นั่งสอบ ในวันที่ 10 มี.ค. 53, สอบข้อเขียนในวันที่ 14 มี.ค. 53 เวลา 14.00-16.00 น. และประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านข้อเขียนและให้เข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (รอบสอง) ในวันที่ 25 มี.ค. ทางอินเทอร์เน็ตเว็บไซต์ www. policeadmission.com ทั้งนี้ หากผู้สมัครไม่สามารถเข้าระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อทำการกรอกข้อมูลการสมัครได้ ให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของบริษัท อินเตอร์เน็ตแห่งประเทศไทย โทร.0-2652-8244 ส่วนกรณีที่ไม่เข้าใจในสาระสำคัญของการสมัครให้ติดต่อ กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา โทร.0-2941-0979 ต่อ 106-109.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook