ส่ง5นักปั่นลุยอิหร่านสะสมแต้มซิวตั๋วอลป.

ส่ง5นักปั่นลุยอิหร่านสะสมแต้มซิวตั๋วอลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลอากาศเอก ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีส่งคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกล เคอร์มาน ทัวร์ ที่ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 6-10 ก.พ. นี้ โดยทีมนักปั่นชุดนี้ ประกอบด้วย ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์, ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ณัฐพล จีบถาวร, โอกาส บัวลอย และ นวุติ ลี้พงษ์อยู่ มีนายสุชาย ดวงดี เป็นผู้จัดการทีม, เซบาส เตียน ดูโคลส ผู้ฝึกสอนชาวฝรั่งเศสจากศูนย์ฝึกจักรยานนานาชาติของยูซีไอเป็นผู้ฝึกสอน และนายสมศักดิ์ พรพรรณ เป็นช่างประจำทีม

ด้าน เสธ.หมึก พลตรี เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ กล่าวว่า การไปแข่งขันครั้งนี้เพื่อเก็บคสะสมทำอันดับโลกให้ดีที่สุด ลุ้นสิทธิไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมครั้งที่ 30 ที่กรุงลอน ดอน ประเทศอังกฤษ ในปี ค.ศ. 2012 ซึ่ง เซบาสเตียน ดูโคลส ผู้ฝึกสอนชาวฝรั่งเศส ที่ประสบความสำเร็จในการปั้นทีมจักรยานไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่สปป.ลาวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ระบุว่า นักปั่นไทยมีศักย ภาพไม่แพ้ชาติอื่นในเอเชีย ขณะนี้สภาพร่างกายทุกคนอยู่ในเกณฑ์ดี กระหายที่จะได้ลงแข่งขัน เพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกทั้งประสบการณ์และความสามารถของนักปั่นไทยชุดนี้ที่ล้วนแล้วแต่เป็นดาวรุ่ง น่าจะสร้างผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ รวมทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2010 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพะเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-6 เม.ย.นี้ และการแข่งขันจักรยานประเภทลู่และถนน ชิงแชมป์เอเชียที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 8-17 เม.ย.นี้

พ่อบ้านสมาคมจักรยานฯ กล่าวต่อว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ จะเดินทางกลับจากอิหร่านในวันเสาร์ที่ 13 ก.พ.นี้ และจะยกทัพกลับเข้าค่ายฝึกซ้อมที่จ.สกลนครสมทบกับทีมหญิงและทีมเยาวชนที่เตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชียและยูธโอลิมปิกทันทีในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook