หญิงตั้งครรภ์ รับวัคซีนหวัด-ลูกน้อยดับคาท้อง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/179/896288/82.jpgหญิงตั้งครรภ์ รับวัคซีนหวัด-ลูกน้อยดับคาท้อง

    หญิงตั้งครรภ์ รับวัคซีนหวัด-ลูกน้อยดับคาท้อง

    2010-02-05T09:58:51+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หญิงตั้งครรภ์ 6 เดือน ร้องโอดครวญ ญาติหามส่ง รพ. แพทย์ตรวจพบลูกน้อยสิ้นใจแล้ว รอตรวจหาสาเหตุ พร้อมแถลงตรงไปตรงมา ด้านญาติลงความเห็น สาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนป้องกันหวัด 2009

    โดยเว็บไซต์ ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า "โผล่อีกฉีดวัคซีนหวัด-ลูกดับคาท้อง"
    หญิงตั้งครรภ์ 6 เดือน ไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 2009 ตามคำแนะนำของแพทย์ ที่ร.พ.ละแม จ.ชุมพร หลังฉีด 1 วันมีอาการไข้ขึ้นสูง หลังจากนั้นไม่ถึง 10 วัน ปรากฏว่าลูกไม่ดิ้น ญาติต้องรีบหามส่งร.พ.หลังสวน จ้าละหวั่น หมอตรวจอาการ พบว่าเด็กในครรภ์เสียชีวิตแล้ว ญาติลงความเห็น สาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนป้องกันหวัด 2009 แน่นอน สาธารณสุขชุมพรสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว อ่านต่อ...

    เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ร.พ.หลังสวน จ.ชุมพร นางวรรณา ศิริสมบูรณ์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 5 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร อาชีพทำสวน นำร่างของนางจารุณี ธรรมณี อายุ 29 ปี ลูกสะใภ้ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน และอยู่ในอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรง ร้องโอดครวญตลอดเวลา หามส่งโรงพยาบาลหลังสวน   ภายหลังแพทย์ตรวจครรภ์เบื้องต้นพบว่า เด็กในท้องของนางจารุณีสิ้นใจลง ด้วยอาการไม่หายใจ สร้างความตกตะลึงให้กับนายสาธิต ศิริสมบูรณ์ สามี และญาติ

    ด้านนางวรรณา แม่สามีของนางจารุณี กล่าวว่า ญาติทั้งหมดลงความเห็นว่า สาเหตุการตายของเด็กในครรภ์ น่าจะมาจากการที่นางจารุณีไปรับวัคซีนป้องกันหวัด 2009 แน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ตั้งครรภ์เดือนแรก จนถึงเดือนที่ 6 นางจารุณีและลูกในท้องมีความแข็งแรง

    ต่อมามี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ใน ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร มาบอกว่านางจารุณีต้องไปรับวัคซีนป้องกันหวัด 2009 เนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง วันที่ 25 ม.ค. จึงไปรับวัคซีนที่ร.พ.ละแม ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน เมื่อย่างเข้าวันที่ 26 ม.ค.ก็เริ่มมีอาการไข้เรื่อยมา และอาการหนักขึ้น เมื่อไปหาหมอก็ให้ยาลดไข้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง มีอาการอาเจียนอย่างหนัก จึงนำตัวมาส่งร.พ.หลังสวน ที่มีนายแพทย์ที่รับฝากครรภ์ ประจำอยู่และมีเครื่องมือที่ดีกว่า จนกระทั่งมาทราบจากแพทย์ในวันนี้ว่าลูกในครรภ์เสียชีวิตแล้ว

    ด้านน.พ.ประภาส จิตราศิรินุวัตร นายแพทย์สาธารณสุขชุมพร กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้ จึงขอเวลาในการตรวจสอบรายละเอียดก่อนและยืนยันว่า ถ้าสาเหตุมาจากวัคซีนหวัด 2009 ก็จะแถลงข่าวอย่างตรงไปตรงมาแน่นอน แต่คาดว่าไม่น่ามาจากสาเหตุการรับวัคซีน