นายกฯเป็น ปธ.ปฐมนิเทศบวชเฉลิมพระเกียรติ

นายกฯเป็น ปธ.ปฐมนิเทศบวชเฉลิมพระเกียรติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เวลา 07.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จำนวน 83 รูป ซึ่งเป็นกิจกรรมในโครงการ เฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 โดยมี ครม. และคู่สมรสเข้าร่วมงานด้วย

จากนั้นนายกฯ เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศโครงการ อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา และรับผ้าไตรพระราชทานจากพานหน้าพระฉายาลักษณ์ของ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตน์ราชสุดาฯ พระราชทานแก่โครงการฯ แล้วมอบผ้าไตรพระราชทานให้แก่ประธานโครงการฯ และผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท 89 คน

สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ นั้น เป็นผู้แทนข้าราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศ จะเดินทางไปศึกษาพระธรรมวินัย แสวงบุญ และปฏิบัติธรรมในแดนพุทธภูมิ ณ สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ในสาธารณรัฐอินเดีย และราชอาณาจักรเนปาล ได้แก่ พุทธคยา ลุมพินี พาราณสี และกุสินารา ระหว่างวันที่ 19 ก.พ.-3 มี.ค.2553 ทั้งนี้ ครม.ได้มีมติเห็นชอบให้ข้าราชการผู้เข้าร่วมโครงการฯ นี้ เสมือนการไปปฏิบัติราชการ โดยไม่ถือเป็นวันลา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook