ออกโรงแก้ต่างแทนทักษิณสมบัติ7.6 หมื่นล.

ออกโรงแก้ต่างแทนทักษิณสมบัติ7.6 หมื่นล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกร ทองคำ ประธานกลุ่มผู้รักความยุติธรรม พร้อมด้วยตัวแทน ออกมาเปิดเผย ถึงที่มาที่ไปทรัพย์สิน 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ซึ่งจำนวนดังกล่าว เป็นทรัพย์สิน ที่ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมาย และชอบธรรมทุกประการ จากการประกอบธุรกิจโดยสุจริต ของครอบครัวชินวัตร ซึ่งก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งทางการเมือง เมื่อปี 2537 พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้มีการแสดงบัญชีทรัพย์สิน ที่มีอยู่ในตอนนั้น 5.1 ล้านบาท เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และต่อมาได้มีการขายหุ้น และได้รับเงินปันผล ทำให้เงินดังกล่าวเพิ่มมูลค่า
เป็น 7.6 หมื่นล้านบาท จึงแสดงให้เห็นว่า ทรัพย์สินจำนวนนี้ เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ไม่ได้เป็นเงินที่มาจากการทุจริต หรือปิดบังที่มา จากงบประมาณแผ่นดินแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวหาการทำงานของ คตส. ด้วยว่า 2 มาตรฐาน ไม่มีความชอบธรรม เนื่องจาก คณะทำงานเป็นบุคคลที่เป็นปรปักษ์ทางการเมือง กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และเชื่อว่า คตส. ต้องมีส่วนได้ส่วนเสีย ในการไต่สวนคดีนี้ โดยในวันที่ 26 ก.พ. กลุ่มผู้รักความยุติธรรม จะเดินทางไปร่วมกับ กลุ่ม นปช. เพื่อรับฟังการตัดสิน และให้กำลังใจที่หน้าศาลฎีกา แผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook